Google Chrome thay đổi logo lần đầu tiên sau 8 năm
Elvin Hu, nhà thiết kế đồ họa cho Google Chrome, mới đây đã chia sẻ trên trang Twitter cá nhân diện mạo mới của logo Chrome. Đây là lần đầu tiên sau 8 năm, Google cho làm mới lại bộ nhận diện thương hiệu của trình duyệt web nổi tiếng này.
Theo đó, mục đích cập nhật lại biểu tượng của Google Chrome được Google mô tả là nhằm "phù hợp hơn với tính chất hiện đại của Google". Cũng nhờ đó mà giờ đây, Google Chrome sẽ có các biểu tượng ứng dụng riêng biệt cho từng hệ điều hành.
Thoạt nhìn, người dùng sẽ khó lòng nhận ra sự khác biệt. Logo mới của Chrome vẫn giữ nguyên thiết kế hình tròn với 4 màu sắc đặc trưng xuất hiện từ phiên bản logo năm 2008 và thiết kế phẳng kể từ lần thay đổi vào năm 2011.
Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ ta sẽ thấy logo mới của Chrome có màu sắc rực rỡ hơn. Hiệu ứng đổ bóng ở phần viền giữa các khu vực màu đỏ, vàng và xanh đã được loại bỏ để logo trở nên phẳng hơn, đồng thời kích thước vòng tròn trung tâm được tinh chỉnh to hơn so với phiên bản cũ.
Hiện tại, logo mới của Chrome chỉ có trên Chrome Canary (phiên bản dành cho nhà phát triển). Với người dùng phổ thông, họ sẽ phải đợi thêm vài tháng để có thể chiêm ngưỡng sự thay đổi này.
Tuy nhiên, diện mạo mới của logo Chrome sẽ không hiển thị giống nhau trên tất cả hệ điều hành. Ví dụ như trên hệ điều hành Windows 10 và 11, biểu tượng Chrome sẽ có màu nhạt hơn, còn trên ChromeOS nó sẽ rực rỡ hơn và không có hiệu ứng màu Gradient để đồng bộ với các icon khác của hệ điều hành. Trong khi đó, trên hệ điều hành macOS của Apple, biểu tượng lại hiển thị dưới dạng 3D, với viền trắng bo xung quanh và hiệu ứng đổ bóng ở phía dưới.