article detail

Google công bố công cụ xác định tình trạng da

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Khi công cụ này được triển khai thực tế, nó sẽ giúp tất cả chúng ta kiểm soát được tình trạng sức khoẻ da một cách dễ dàng nhất.

Bước đột phá mới nhất của Google trong nỗ lực chăm sóc sức khỏe là một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo để giúp người dùng xác định tình trạng da, tóc hoặc móng tay. Google đã giới thiệu công cụ này tại I/O và sẽ ra mắt  vào cuối năm nay.

Người dùng có thể sử dụng camera của điện thoại để chụp ba bức ảnh về khu vực có vấn đề, ví dụ: phát ban trên cánh tay. Sau đó, người dùng sẽ trả lời một loạt các câu hỏi về loại da của họ và các triệu chứng khác. Công cụ này sau đó đưa ra một danh sách những triệu chứng có thể gặp phải. Google nhấn mạnh rằng, công cụ này không thể chẩn đoán chính xác bệnh và chỉ là một công cụ hỗ trợ nhanh.

Sở dĩ Google tạo ra công cụ trên là vì hằng ngày có rất nhiều lượt truy cập tìm kiếm để tham khảo về sức khoẻ của da. Karen DeSalvo, Giám đốc y tế của Google Health cho biết: "Chúng tôi nhận được khoảng 10 tỷ lượt truy vấn tình trạng da hàng năm". DeSalvo hy vọng công cụ này có thể giúp mọi người có được thông tin chính xác, nhanh chóng phát hiện các triệu chứng cơ bản mà không phải dành hàng giờ để tra cứu trên Google.

Nhóm nghiên cứu đã đào tạo một công cụ AI bằng cách sử dụng hàng triệu hình ảnh của triệu chứng, hàng trăm ngàn bức ảnh về làn da khỏe mạnh và 65.000 hình ảnh từ các môi trường lâm sàng, trong bệnh viện. Khi nó được thử nghiệm trên khoảng 1.000 hình ảnh về các vấn đề về da, Google cho biết họ đã xác định chính xác tới 84% số lượng hình ảnh. Đỉnh điểm còn lên tới 97% lượt chẩn đoán chính xác.

Google cũng đang làm việc với một nhóm nghiên cứu của Đại học Stanford để kiểm tra mức độ hoạt động của công cụ này trong môi trường y tế chuyên nghiệp. Công ty đã đạt được nhãn hiệu thiết bị y tế loại I cho công cụ này ở Liên minh Châu Âu. Hy vọng khi công cụ này được triển khai thực tế, nó sẽ giúp tất cả chúng ta kiểm soát được tình trạng sức khoẻ da một cách dễ dàng nhất.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập