article detail

Google I/O 2021: Chờ đợi điều gì ngoài Android 12?

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Vài giờ trước khi Google I/O 2021 chính thức diễn ra, hãy cùng xem đâu là sản phẩm có thể sẽ được ra mắt nhé!

Google I/O là hội nghị thường niên dành cho các lập trình viên được tổ chức bởi Google tại San Francisco, California. Google I/O mang đến những bài thuyết trình chuyên sâu về công nghệ mà trọng tâm là phát triển web, nền tảng di động, và những ứng dụng thương mại được xây dựng bằng các công nghệ web mở từ Google. Các sản phẩm cụ thể được đề cập là Android, Chrome, Chrome OS, Google APIs, Google Web Toolkit, App Engine...

Năm ngoái, sự kiện bị hủy bỏ do đại dịch COVID-19, tuy nhiên năm nay sự kiện này sẽ được diễn ra bình thường, đúng lịch trình dự kiến. Sự kiện sẽ chính thức khai mạc vào 00:00 thứ Tư, ngày 19 tháng 10 theo giờ Việt Nam. Vài giờ trước khi sự kiện chính thức diễn ra, hãy cùng xem đâu là sản phẩm có thể sẽ được ra mắt nhé!

ANDROID 12

Theo thông lệ, Google thường ra mắt các phiên bản Android mới bằng những bài phát biểu dài tại I/O. Và theo dự đoán, phiên bản kế nhiệm của Android 11 chắc chắn sẽ được ra mắt trong đêm nay.

Google đã phát hành một vài bản xem trước dành cho nhà phát triển của Android 12, chủ yếu mang lại rất những tinh chỉnh nhỏ và các tính năng tập trung vào nhà phát triển. Nhưng tại I/O, Google có thể sẽ tiết lộ toàn bộ tính năng cho người dùng của Android 12, bao gồm một số thay đổi giao diện người dùng.

CÁC DỊCH VỤ LỚN CỦA GOOGLE

Ngoài ra, Google cũng thường sử dụng I/O để giới thiệu các bản cập nhật lớn cho các dịch vụ và phần mềm của hãng và sự kiện năm nay cũng có thể sẽ diễn ra như vậy. Trong những năm trước, chúng ta đã thấy Google sử dụng I/O để thông báo những thứ như chế độ ẩn danh của Google Maps, giọng nói Trợ lý mới và bản demo Google Duplex.

PIXEL BUDS A-SERIES

Hồi tháng 3, hai thiết bị tai nghe của Google xuất hiện trong hồ sơ của Ủy ban Truyền thông Liên bang. Đây là một dấu hiệu có thể chỉ ra rằng một sản phẩm sẽ sớm được bán ra trong giữa năm nay. Tới tháng 4, Google đã để lộ hình ảnh của một cặp Pixel Buds màu xanh ô liu. Và mới nhất, Google đã đăng một dòng tweet "Pixel Buds A-Series" trên tài khoản Twitter Android trước khi nhanh chóng xóa bài đăng.

CON CHIP RIÊNG CHO ĐIỆN THOẠI PIXEL

Google được đồn đại là đang phát triển một con chip (SoC) cho thế hệ điện thoại Pixel sắp ra mắt. Con chip "GS101" có thể có thiết lập với TPU (Bộ xử lý Tensor) để cải thiện hiệu suất cho các ứng dụng machine learning và cũng có thể bao gồm chip bảo mật Titan M tích hợp. SoC do Google thiết kế có thể mang lại hiệu quả tối ưu vượt trội, giống như những gì Apple đã làm với chip A-series tùy chỉnh trong iPhone.

Google nổi tiếng là không thể giữ bí mật các sản phẩm lớn nhất của hãng, nhưng luôn có khả năng thương hiệu này sẽ có một số sản phẩm mới và gây ngạc nhiên cho người sử dụng. ThinkView sẽ liên tục cập nhật những sản phẩm mới trong quá trình diễn ra sự kiện.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập