article detail

Google Maps có tính năng mới: Du xuân, dạo phố mùa COVID?

3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Với tính năng này, người tìm đường sẽ dễ dàng tiếp cận tới điểm đến hơn, hay thậm chí là giải trí bằng cách ngắm đường phố bằng Street View.

Trong bản cập nhật Android mới nhất, Google sẽ mang tới cho người dùng một giao diện hoàn toàn mới trên ứng dụng bản đồ Google Maps. Với chế độ mới này, người dùng sẽ có thể vừa xem đường phố, vừa bao quát được vị trí của bản thân. 

Chế độ này sẽ rất hữu ích cho những người muốn tìm chính xác vị trí điểm đến. Hơn nữa, với những khuyến nghị hạn chế tiếp xúc và đi lại vì đại dịch COVID-19, chúng ta cũng có thể tận dụng tính năng này để ngắm phố phường ngay tại nhà. Thêm nữa, những người xa quê hương, không thể về quê ăn Tết cũng có thể nhìn ngắm quê hương của mình từ xa.

Chế độ mới này được Google đặt tên là Street View (Chế độ xem phố). Chế độ chia đôi màn hình hiển thị được mở sau khi người dùng ghim/thả vị trí của họ trên ứng dụng. Tuy nhiên, nếu người dùng mở Street View trực tiếp từ danh sách của một vị trí, giao diện bạn thấy sẽ là giao diện người dùng toàn màn hình thông thường với nút thu nhỏ ở góc dưới bên phải.

Với màn hình chia nhỏ, các đoạn đường có hình ảnh Street View được đánh dấu bằng màu xanh lam. Photo Sphere, ảnh 360 độ sẽ được nhìn thấy trên màn hình chia nhỏ dưới dạng các chấm. Khi nhấn vào bất kỳ vị trí nào trên màn hình, Google Maps sẽ đưa bạn đến vị trí đó trên ảnh chụp của bản đồ.

Người dùng có thể tìm thấy tính năng điều hướng Street View dễ dàng hơn bằng cách sử dụng chế độ chia đôi màn hình thay vì sử dụng mũi tên và tự kéo vị trí và bản thân. Hiện tại, Google sẽ chỉ hỗ trợ tính năng Street View cho Google Maps trên các thiết bị Android. Cho đến nay, vẫn chưa có thông tin nào về việc người dùng iOS sẽ nhận được tính năng trên.

Hy vọng với tính năng mới này, bạn sẽ dễ dàng tìm được vị trí của mình mong muốn hơn. Và đây cũng là một cách để người dùng có thể "đi du lịch tại nhà", nhất là khi đại dịch COVID-19 đang hoành hành.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập