Google Maps trên Android chuẩn bị được cập nhật Dark Mode

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Dự kiến tính năng này sẽ được mở khoá cho người dùng Android trước, còn iOS thì có lẽ sẽ cần phải chờ thêm ít lâu.

Mới đây, Google đã chính thức cho phép ứng dụng Google Maps sử dụng được Dark Mode, sau một khoảng thời gian dài thử nghiệm kể từ Tháng 09/2020. Dự kiến tính năng này sẽ được mở khoá cho người dùng Android trước, còn iOS thì có lẽ sẽ cần phải chờ thêm ít lâu. 

Sự xuất hiện của Dark Mode trên Google Maps hứa hẹn sẽ giúp trải nghiệm tra cứu đường sá của anh em tham gia giao thông được nâng cao hơn, nhất là anh em hay lái xe đêm. Lúc này; màn hình quá sáng nhiều khi sẽ không có lợi cho thị lực, thậm chí có thể dẫn tới mất tập trung không mong muốn. Tuy vậy cũng có anh em không thích Dark Mode lắm vì nền tối, khó nhìn tên đường,... Anh em hoàn toàn có thể tắt tính năng này đi trong phần Cài đặt nếu muốn. 

Ngoài ra Google cũng đã giới thiệu thêm một số tính năng mới dành cho Android Auto, đáng kể nhất có lẽ sẽ là khả năng chia đôi màn hình. Anh em lúc này đã có thể vừa tra bản đồ vừa mở ứng dụng nghe nhạc, tương tự những gì mà CarPlay của nhà Táo có thể làm trên iOS 13 hồi 2019. Hệ thống phím tắt cũng sẽ được Google bổ sung vào màn hình chính của Android Auto, giúp anh em có thể truy cập vào các ứng dụng bản đồ, thời tiết, v.v... một cách nhanh chóng hơn. Các tính năng mới trên Android Auto sẽ sử dụng được trên các mẫu xe tương thích, cùng những sản phẩm smartphone chạy Android 6.0 trở lên. 

Theo The Verge 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập