article detail

Google quay trở lại cải tiến AI để giành lại vị thế

Sơn Thành
11 tháng trước
Cập nhật 11 tháng trước
Với các chức năng AI tổng quát trong Tìm kiếm, Google hiện đang giảm bớt công việc của người dùng trở nên đơn giản và nhanh gọn hơn trong công cụ tìm kiếm.

Tuy nhiên, Google đang bắt đầu với quy mô nhỏ bằng việc thử nghiệm một tính năng được gọi là Labs. Hiện tại, tính năng này chỉ khả dụng cho người dùng ở Hoa Kỳ, chỉ bằng tiếng Anh và chỉ có trên trình duyệt Chrome cho máy tính và ứng dụng Google cho Android và iOS.

Google cải thiện lại thư mục tìm kiếm cho người dùng Ngoài việc hiển thị hình ảnh và đề xuất câu hỏi tiếp theo, tính năng Labs của Google còn cho phép người dùng tìm kiếm các loại thông tin khác như bảng điểm thể thao, lịch chiếu phim, dữ liệu chứng khoán và nhiều hơn nữa. Các kết quả tìm kiếm được hiển thị dưới dạng các bản tóm tắt ngắn gọn và dễ hiểu, giúp tiết kiệm thời gian và nỗ lực cho người dùng. Tuy nhiên, tính năng này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và Google vẫn đang phát triển để đưa ra các cải tiến và mở rộng phạm vi sử dụng trong tương lai.

Google phát triển tính năng Google Labs với trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ AI có khả năng hỗ trợ việc mua sắm vì AI có thể hiểu được những cụm từ khóa phức tạp và khó hiểu. Khi tìm kiếm sản phẩm, người dùng sẽ được cung cấp một ảnh chụp nhanh, bao gồm các yếu tố quan trọng cần xem xét cùng với các sản phẩm phù hợp với hóa đơn. Những mô tả giá trị sản phẩm cũng bao gồm các đánh giá, xếp hạng, giá cả và hình ảnh liên quan cập nhật mới nhất.

Google cam kết gửi lưu lượng truy cập Internet có giá trị đến các trang web, thay vì giữ người dùng ở lại trang tìm kiếm và tương tác với trí tuệ nhân tạo cả ngày. Công ty cho rằng quảng cáo là một phần quan trọng của hoạt động web và giúp người dùng tìm thấy sản phẩm và dịch vụ liên quan. Do đó, quảng cáo vẫn sẽ xuất hiện ở các vị trí dành riêng trên trang tìm kiếm.

“Gã khổng lồ” Google cho rằng đã đào tạo các thiết bị của mình để đảm bảo chất lượng tìm kiếm cao và sẽ tiếp tục cải thiện chúng theo thời gian. Người dùng có thể đăng ký tham gia vào công cụ tìm kiếm Labs và sẽ được mở ngay cùng ngày có thể truy cập được tất cả các tính năng AI tổng quát mới trong vài tuần tới.

Nguồn: Gsmarena

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập