Google sẽ gửi cảnh bảo không kích tới các máy Android ở Ukraine

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Google thông báo người dùng Android ở Ukraine sẽ nhận được thông báo về các cuộc không kích dự kiến ở gần họ.

Google thông báo người dùng Android ở Ukraine sẽ nhận được thông báo về các cuộc không kích dự kiến ở gần họ. Công ty cho biết họ đang làm việc với chính phủ Ukraine để triển khai một hệ thống cảnh báo cho điện thoại Android tại quốc gia này. Tính năng này phát triển bởi XDA-Developer.

Google đã ghim ứng dụng của mình trên cửa hàng Google Play. Dave Burke, Phó Chủ tịch phụ trách kỹ thuật của Android, cho biết hệ thống cảnh báo mới bắt đầu được tung ra từ hôm nay và sẽ áp dụng cho tất cả các điện thoại Android ở Ukraine trong những ngày tới.

Kể từ khi Nga tấn công Ukraine, Google đã hạn chế các hoạt động của mình tại đất nước này bao gồm việc tạm dừng tất cả các hoạt động bán quảng cáo và xóa các ứng dụng truyền thông do nhà nước Nga tài trợ khỏi Google Play ở châu Âu.

"Cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine vừa là một thảm kịch vừa là một thảm họa nhân đạo đang được thực hiện", Google viết vào ngày 1 tháng 3. Công ty cho biết họ đang làm việc để “hỗ trợ mọi người ở Ukraine thông qua các sản phẩm của chúng tôi, bảo vệ chống lại các mối đe dọa an ninh mạng, cung cấp thông tin chất lượng cao, đáng tin cậy và đảm bảo sự an toàn và bảo mật của các đồng nghiệp của chúng tôi và gia đình của họ trong khu vực.”

Nguồn: the Verge

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập