article detail

Google tham vọng lật đổ hệ sinh thái Apple với bản cập nhật Android 13 mới nhất!

Duy An
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Năm nay Google đã tung ra bản cập nhật cho các dòng Pixel của mình sớm hơn dự kiến và nó cũng không có quá nhiều thay đổi so với phiên bản cũ.

Bản cập nhật Android lớn của năm nay, Android 13, sẽ chính thức phát hành vào hôm nay cho điện thoại Pixel của Google. Bản cập nhật hàng năm sẽ được phát hành chính thức sớm hơn bình thường một chút, sau bản phát hành Android 12 vào tháng 10 năm ngoái và bản phát hành Android 11 vào tháng 9 năm 2020.

Một số tính năng mới trên Android 13 có thể kể đến khả năng tùy chỉnh các biểu tượng ứng dụng không phải của Google để phù hợp với hình nền màn hình chính của bạn mà đã có trong bản xem trước dành cho nhà phát triển đầu tiên của Android 13, quyền mới để cắt giảm spam thông báo và một tùy chọn mới để giới hạn ảnh và video của bạn mà một ứng dụng có thể truy cập.

Google đã lên kế hoạch dành cả năm nay để bắt kịp các tích hợp hệ sinh thái của Apple và có thêm bằng chứng về điều này trong bản phát hành chính thức của Android 13. Bản cập nhật bao gồm hỗ trợ âm thanh không gian, được thiết kế để làm cho âm thanh xuất hiện như thể chúng phát ra từ một điểm cố định trong không gian khi bạn di chuyển đầu trong khi đeo tai nghe tương thích, tương tự như tính năng mà Apple cung cấp cho AirPods. Chúng ta chưa biết chính xác tính năng này sẽ hoạt động với loại tai nghe nào, nhưng trước đây Google đã thông báo rằng họ sẽ cập nhật Pixel Buds Pro để cung cấp hỗ trợ cho âm thanh không gian.

Thứ hai, Android 13 có khả năng truyền trực tiếp tin nhắn từ các ứng dụng bao gồm Google Messages tới Chromebook, tương tự như iMessage trên Mac. Đó là một tính năng khác mà Google đã trình bày chi tiết vào tháng một. Cũng như ứng dụng Tin nhắn của riêng mình, một trong những nội dung quảng cáo của Google cũng cho thấy tính năng này hoạt động với ứng dụng nhắn tin Signal và công ty cho biết tính năng này sẽ hoạt động với “nhiều ứng dụng nhắn tin yêu thích khác của bạn”. Bản cập nhật cũng bao gồm một tính năng cho phép bạn sao chép nội dung từ điện thoại Android để dán lên máy tính bảng Android và ngược lại.

Các tính năng khác của Android 13 bao gồm khả năng đặt ngôn ngữ trên cơ sở từng ứng dụng, trình phát đa phương tiện được thiết kế lại điều chỉnh giao diện dựa trên nội dung bạn đang nghe, hỗ trợ Bluetooth Low Energy để có chất lượng âm thanh tốt hơn với tốc độ bit thấp hơn và giảm độ trễ, cải thiện đa nhiệm trên các thiết bị màn hình lớn với hỗ trợ kéo và thả để đa nhiệm và chống loạn cảm ứng lòng bàn tay tốt hơn khi sử dụng bút cảm ứng. Các điện thoại sẽ nhận được cập nhật trong năm nay bao gồm Pixel 4,5 và 6.

Nguồn: Theverge

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập