Google và Apple chặn lỗ hổng bảo mật ngăn thanh toàn bằng tài khoản ngân hàng Nga

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Lỗ hổng thanh toán qua Mir đã chính thức bị xoá bỏ.

Trong tình hình Nga và Ukraine vẫn đăng căng thẳng thì cuối tháng 2 vừa rồi Apple đã cho dừng dịch vụ Apple Pay tại Nga. Tuy không còn có thể sử dụng thẻ Visa và MasterCard những các ngân hàng dựa trên nền tảng Mir của của ngân hàng trung ương liên bang Nga vẫn có thể add vào tài khoản để thanh toán trực tuyến.

Mir được triển khai vào năm 2014, và là một giải pháp của Nga để tránh những biện pháp cấm vận từ phương Tây ngay sau khi cuộc khủng hoảng ở bán đảo Crimea diễn ra, một trong số đó là việc vài ngân hàng Nga bị Visa và MasterCard từ chối cung cấp dịch vụ. Thẻ ngân hàng đầu tiên thuộc hệ thống Mir được phát hành vào tháng 12/2015. Trong năm 2020, 3,5 tỷ giao dịch đã được thực hiện thông qua hệ thống này.

Sau một tháng thì lỗ hổng thanh toán qua Mir không chỉ với Apple Pay mà cả Google Pay mới chính thức được giải quyết. Theo Reuters dẫn nguồn National Card Payment System, đơn vị phát triển và quản lý Mir vào hôm thứ 6, “Apple đã thông báo với National Card Payment System của Nga rằng họ sẽ chặn hỗ trợ những thẻ thuộc hệ thống Mir khỏi dịch vụ Apple Pay kể từ ngày 24/3. Từ lúc này người dùng sẽ không thể thêm thẻ Mir mới vào tài khoản. Sau đó vài ngày, những thẻ đã được add vào Apple Pay trước kia cũng sẽ không thể sử dụng nữa.”

Nguồn: 9to5Mac

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập