GPD Win 3 chạy được God of War III ở 720p/60 FPS, PlayStation 3 đút túi là đây?

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Và bạn hoàn toàn có thể biến đây thành một chiếc PlayStation 3 đút túi cực tiện lợi, nếu mọi thứ suôn sẻ với GPD Win 3.

Mặc dù có mức giá không hề rẻ (799 USD, khoảng 18,4 triệu Đồng), thế nhưng GPD Win 3 vẫn nhận được nhiều sự chú ý nhờ những yếu tố độc lạ. Với thiết kế lai tạp laptop – console cầm tay đặc trưng của GPD cùng cấu hình thế hệ 11 mới mẻ (Intel Core i7-1165G7 + Iris Xe Graphics G7); chiếc máy tới nay đã thu hút được 18,6 triệu USD Hồng Kông (khoảng 2,4 triệu USD, tương đương 55 tỉ Đồng) tiền vốn trên Indiegogo – một thành quả tương đối ấn tượng – trong khi còn tới 34 ngày nữa mới hết hạn gọi vốn. 

Nhờ những yếu tố trên, GPD Win 3 cũng mang trong mình nhiều ứng dụng thực tế. Một trong số đó thì như anh em có thể thấy, máy cũng có thể chạy mượt các tựa game giả lập như God of War III ở 720p 30 FPS - hoàn toàn chấp nhận được xét trên khía cạnh giả lập. Trải nghiệm như trong video có thể đánh giá ở mức "chơi được", khung hình chỉ đôi lúc tụt xuống dưới 30 FPS một chút mà thôi. 

Về lý thuyết thì nếu được tận dụng hợp lý, GPD Win 3 hoàn toàn có thể trở thành cỗ máy lý tưởng để chơi các game console thông qua giả lập. Không chỉ các hệ máy có đồ họa từ thấp đến trung bình như PlayStation 1 hay 2; mà còn là hệ máy cao cấp hơn như PlayStation 3 nữa. Trên các trình giả lập PlayStation 3 bây giờ như RPCS3 thì nhiều tựa game quan trọng của hệ máy như Persona 5, Demon’s Souls,… đều đã được tinh chỉnh để đạt hiệu suất “chơi được”. Vậy nên nếu suôn sẻ, GPD Win 3 hoàn toàn có thể đóng vai trò là một chiếc PlayStation 3 đút túi, khá thú vị đúng không nào? 

Tuy vậy như trong clip, cỗ máy của chúng ta cũng phải đánh đổi khá nhiều thứ để chạy mượt một tựa game như God of War III. Ví dụ như thời lượng pin, GPD Win 3 chắc chắn sẽ trụ được ít hơn con số 2-3 tiếng ban đầu do phải chạy giả lập; hay về nhiệt độ thì CPU máy cũng thường xuyên ở mức cao – trên 90 độ. Tuy vậy, xét tới việc các thiết bị gaming cầm tay của Sony (PSP, PSVita) đều đã ngừng hỗ trợ từ rất lâu, GPD Win 3 có khi sẽ vẫn đủ hấp dẫn để thu hút lượng người dùng yêu mến God of War III nói riêng và trải nghiệm chơi game cầm tay nói chung. 

Thế nhưng dù sao, GPD Win 3 vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và cải thiện, vậy nên chúng ta vẫn nên kiên nhẫn hơn với nó để thấy được mức hiệu năng tối ưu hơn nữa trong tương lai. 

Theo Notebookcheck  

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập