GPD Win 3: Khi Xe Graphics nằm gọn trong thân hình... Nintendo Switch

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Khi GPD Win thực sự có thể chơi game...

Theo thông tin từ Liliputing, GPD đang trong quá trình phát triển sản phẩm thế hệ thứ 3, dự tính sẽ dựa trên nền tảng Intel thế hệ 11. Với tên gọi Win 3, đây hứa hẹn sẽ là sản phẩm có thể tiếp nối GPD Win 2, vốn từng thành công vang dội với 3 triệu Đô-la tổng vốn trên Indiegogo. 

Tuy vậy, với việc đi theo form dáng Nintendo Switch, có vẻ Win 3 lần này sẽ cố gắng ghi dấu theo cách riêng. Các nút bấm và joystick trên Win 3 đã ở hai bên thay vì chính giữa, khả năng cao là để cải thiện cảm giác cầm nắm cho người dùng. 

Bộ phận lớn nhất trên Win 3 lúc này sẽ là màn hình, với kích thước 5,5-inch và được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass 5. Mặc dù có thể hỗ trợ lên đến 84% dải màu NTSC, tấm nền của Win 3 sẽ chỉ có độ phân giải 1280 x 720 cùng mức PPI vỏn vẹn 268. Phía dưới màn hình cũng sẽ là bàn phím của Win 3, chỉ cần đẩy phần màn lên trên là thấy - khá giống cách dùng điện thoại nắp trượt. 

Về phần cứng; GPD Win 3 sở hữu cho mình CPU Intel Core i7-1165G7 4 nhân 8 luồng, cùng với đó là Intel Xe Graphics G7 - mẫu iGPU khỏe nhất mà "đội Xanh" từng bán ra. Với sức mạnh rơi vào khoảng 1,69 TFLOPs, GPD Win 3 thậm chí còn có thể "cân" được các tựa game AAA ở độ phân giải 720p, tất nhiên là đi kèm những tinh chỉnh đồ họa hợp lý. 

Bên cạnh đó, sản phẩm này cũng sẽ có 16GB RAM LPDDR4x với xung nhịp 4266MHz, SSD NVMe, đi kèm với Bluetooth 5.0 và chuẩn kết nối Wi-Fi 6. Hơn nữa, Win 3 còn sở hữu thêm cả cổng Thunderbolt 4, có thể đem lại khả năng sử dụng máy với eGPU nếu cần. 

Theo Liliputing, GPD sẽ trình làng Win 3 trên Indiegogo vào tháng 01/2021, còn quá trình giao hàng sẽ được khởi động sau đó 3-4 tháng. Hiện tại, chúng ta chưa biết giá chính xác của GPD Win 3, nhưng nếu dựa vào dòng máy trước thì Win 3 khả năng sẽ có giá ít nhất 800 Đô-la Mỹ. 

Bạn cảm thấy ra sao với GPD Win 3? Liệu Intel thế hệ 11 có thể phát huy sức mạnh trên chiếc "Nintendo Switch" này? Theo mình là khó có thể vì vi xử lý mới của Intel cần một môi trường có khả năng tản nhiệt tốt. Thân hình quá nhỏ của GPD Win 3 sẽ không đáp ứng đủ.

Theo Notebookcheck

Thảo luận (2)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập