article detail

GPU trên Apple M2 xử đẹp iGPU mạnh mẽ nhất trong giới Windows!

Duy An
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Apple M2 nhận được nhiều tin đồn về sức mạnh đáng kinh ngạc của GPU và thông tin benchmark mới đây chỉ ra nó còn mạnh hơn Radeon 680M trên Ryzen 7-6800U.

Nhờ bài đánh giá của Hardware Unboxed, anh em có một góc nhìn tổng quan về hiệu năng chơi game của chip M2 mới. Kênh YouTube đã lấy một chiếc Macbook M2 và so sánh nó với Ryzen 7 6800U trong Shadow of the Tomb Raider. M2 vượt trội hơn thể hiện vượt trội hơn mặc dù 680M đang là một trong những chiếc GPU mạnh mẽ nhất trong thế giới Windows. 

GPU Radeon 680M M2 là thế hệ tiếp theo của của Apple M1 đột phá mà hãng đã phát hành gần hai năm trước. Tuy nhiên, nó không phải là một bước nhảy vọt so với M1 mà là một sự làm mới so với M1 với những cải tiến về hiệu suất vừa phải. Apple cho biết người dùng có thể mong đợi hiệu suất cải thiện 18% so với M1, nhờ kiến trúc lõi mới hơn, xung nhịp CPU nhanh hơn một chút và chuyển sang bộ nhớ LPDDR5 với băng thông lên đến 100 GBps. Tuy hiệu năng CPU không tăng nhiều nhưng hiệu năng GPU lại là một câu chuyện khác. GPU trên M2 có hiệu năng cao hơn tới 35% khi so sánh với M1. 
Mức FPS mà M2 đạt được trong Shadow Of The Tomb Raider 

Điều này đạt được là do Apple đã tăng thêm 2 nhân GPU trong Apple M2 và nó đạt được tốc độ tính toán lên đến 3.6 tỉ FLOPS. Kết quả chơi game của M2 nói chung thậm chí còn ấn tượng hơn khi nó không được thiết kế để chơi game mà được nhắm vào các ứng dụng sáng tạo nội dung. Và MacOS cũng không tối ưu cho các tựa game nên hiệu năng thực tế của Apple M2 có thể còn mạnh mẽ hơn khi hệ điều hành được tối ưu lại.

Nguồn: tom'sHardware, HardwareUnboxed

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập