article detail

GTA ViceCity: Siêu phẩm game offline 1 thời!

mtakizz
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Grand Theft Auto: Vice City là một video game thuộc thể loại hành động phiêu lưu thế giới mở năm 2002 và đây cũng là một tựa game tuổi thơ với tất cả các anh em 8x 9x!

Nhắc đến cái con game này, bạn nào mà chưa từng trốn giáo viên hay phụ huynh chơi cái trò này ở ngoài net, thì thôi, coi như là các bạn đã mất tuổi thơ rồi . Hồi đó game online chưa nổi nên mấy trò offline vẫn có chỗ đứng, đặc biệt là mấy trò LAN như CS, Warcraft với Starcraft. Lúc đó vẫn chưa biết game online là gì nên chỉ lựa game offline mà chơi, game đầu tiên mà tôi đụng vô hình như là trò bắn gà, kế đó là Rockman, cuối cùng là GTA Vice City và cũng là trò tôi thích nhất – giống như “yêu ngay từ lần chơi đầu tiên”. Hồi đó GTA Vice City cũng thuộc dạng đỉnh của đồ họa, mới vô chơi là phải nói nó đẹp lung linh luôn. Lý do nó đẹp là tại hồi đó tiệm net toàn cài mấy game 2D, cao cấp hơn là game 2.5D nhập vai kiếm hiệp.

Về Gameplay
Vì Vice City được xây dựng trên nền tảng Grand Theft Auto III, trò chơi tiếp nối phong cách và diện mạo của GTA III với nhiều tinh chỉnh và cải tiến. Trò chơi có gameplay rất mở. Một đặc điểm chung của Grand Theft Auto, mặc dù các nhiệm vụ phải được thực hiện để hoàn thành cốt truyện và mở ra các khu vực mới, người chơi được tự do đi xung quanh và làm mọi điều mình thích. Nhiều vật phẩm như vũ khí và gói ẩn được đặt rải rác khắp nơi, tương tự như các tựa game GTA khác. Người chơi có thể cướp xe hơi, môtô, tàu và thậm chí là trực thăng, cưỡi xe bắn súng, cướp cửa hàng và gây ra hỗn loạn. Tuy nhiên, những hành động đó có thể thu hút sự chú ý không mong muốn của cảnh sát, FBI và cả vệ binh quốc gia. Hành vi của cảnh sát tương tự như Grand Theft Auto III, dù bây giờ cảnh sát được trang bị dùi cui, rải đinh để đâm thủng lốp, cũng như các đội SWAT đu dây từ trực thăng  

Về đồ họa
Ở cái thời điểm năm 2002, là một cái thời điểm mà công nghệ và kĩ thuật còn hạn chế về nhiều mặt thì đối với mình đây cũng là một cái đồ họa đỉnh của đỉnh rồi nó thực sự là một phát triển vô cùng đột phá về đồ họa game thời bấy giờ, mặc dù giờ đây game cũng đã cho ra nhiều bản mod đồ họa rất đẹp, rất bắt mắt nhưng với mình thì mình vẫn yêu thích bản gốc của game hơn, nó là cả tuổi thơ mà, chính bởi vì cái sự phát triển đột phá về nền tảng đồ họa và công nghệ này thì chưa chắc bây giờ GTA 5 và sắp tới là 6 chúng ta đã có một đồ họa cực đỉnh như này đâu. Và chính vì có sự nâng cấp đột phá so với người tiền nhiệm vậy nên là game toàn nhận được điểm 9 điểm 10 trên những trang đánh giá kể cả những diễn đàn game khó tính nhất lúc bấy giờ đó là GAME INFORMER và EUROGAMER đều thẳng tay cho hẳn con 10/10 là các bạn độ hiểu độ hay của nó rồi

Không giống như các phiên bản GTA khác, GTA VC đã khác họa chi tiết được bối cảnh thành phố từ những năm 80, đây chính là khoảng thời gian mà các băng đảng ma túy lộng hành nhất nước mỹ, bản thân cốt truyện của ViceCity cũng dựa trên những câu chuyện có thật của thành phố Mayami trong khoảng thời gian này. Chính vì game đã khắc họa đúng bối cảnh nước Mỹ thời điểm đó vậy nên nó đã trở thành một tựa game cực kì hay cực kì ấn tượng và nổi bật hơn các series GTA khác.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập