Hacker Triều Tiên lấy cắp ít nhất 400 triệu đô tiền ảo trong năm 2021

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Có vẻ như chính phủ Triều Tiên đang tiếp tay cho hacker lấy cắp tiền ảo anh em ạ.

Theo báo cáo của ChainAlysis, hacker Triều Tiên được cho là đã trộm cắp được ít nhất là 400 triệu đô tiền ảo trong năm 2021, và khả năng là những kẻ gian này cũng không có ý định trả lại như một số hacker khác đâu.

Bài báo cáo cho biết 2021 là một năm “thành công rực rỡ” đối với những kẻ gian trong không gian mạng, nhất là ở Triều Tiên khi lợi nhuận được việc ăn cắp tiền ảo đã tăng lên đến hơn 40% so với năm ngoái. Hầu hết những đồng tiền ảo là Ether, chiếm gần 60% tổng lượng tiền bị lấy cắp. Tiếp sau đó là Bitcoin với 20%, còn những đồng còn lại chủ yếu là những đồng dựa trên Ethereum.

Những đồng tiền bị lấy cắp này sau đó được “rửa” sang các loại tiền tệ khác và ví khác trước khi được chuyển sang loại tiền tệ mà chúng ta vẫn sử dụng hằng ngày. May mắn là những tên tội phạm này hầu hết nhắm vào các tập đoàn đầu tư và các cuộc trao đổi tập trung (centralised exchange) là chủ yếu, nghĩa là những cá nhân nhỏ lẻ sẽ ít bị lọt vào tầm ngắm hơn.

Nhiều nguồn tin cho rằng những hacker đứng đằng sau các cuộc trộm cắp này thuộc nhóm Lazarus Group, và chúng có liên quan đến chính phủ Triều Tiên. Khả năng là những kẻ gian này là những người có thể đang ngồi trên hàng trăm triệu đô. Vụ điều tra còn phát hiện là sau những đợt rửa tiền kia, Triều Tiên vẫn còn ngồi trên đống tiền ảo có giá trị khoảng 170 triệu đô. ChainAlysis cho biết tất cả điều này đều cho thấy Triều Tiên đang dồn nguồn lực vào những tội phạm liên quan đến tiền điện tử.

Nguồn: GVN 360

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập