Hàng triệu video đã bị gỡ xuống khỏi Pornhub

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Trước lệnh "cấm cửa" của hai nền tảng thanh toán trực tuyến lớn, website video người lớn nổi tiếng đã phải hành động...

Hiện tại, Pornhub đang triển khai truy quét các tài khoản "chưa xác thực" và gỡ xuống khoảng 8,8 triệu video khỏi website của mình. Trong thời gian gần đây, Pornhub đang bị nghi ngờ chứa số lượng lớn video hoặc có mặt trẻ vị thành niên, hoặc có nội dung liên quan đến bạo hành.

Giờ đây, việc đăng tải video chỉ có thể thực hiện bởi các tài khoản được chứng nhận là đối tác của Pornhub. Theo Motherboard, tất cả các video trên website lúc này sẽ được đặt vào diện "Xem xét và kiểm duyệt lại" cho tới đầu năm 2021. 

Có vẻ sau lệnh "cấm cửa" của VISA và Mastercard, nền tảng phát video người lớn nổi tiếng thế giới đã buộc phải cứng rắn nếu không muốn mất người dùng và nguồn thu. Chưa kể, sau các bài phản ánh của The New York Times về các video xâm hại trẻ em, website này hoàn toàn có thể dính đến các vấn đề pháp lý nghiêm trọng trong tương lai.

Về cơ bản, cách thức hoạt động của Pornhub khá giống YouTube: Cho phép người dùng đăng tải video và kiếm tiền từ đó nếu đủ một số điều kiện. Cơ chế này có thể đem lại tư do cho người dùng, nhưng vô tình lại trở thành lỗ hổng chết người cho những nội dung thiếu kiểm soát hay vi phạm pháp luật. 

Theo The Verge

Thảo luận (6)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập