"Hành tinh Nga" lần đầu tự làm bo mạch chủ

Công Minh
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Bo mạch chủ đầu tiên "made in xứ Bạch Dương" mà chúng ta được biết.

Cụ thể, đây là tuyên bố đưa ra bởi GS Group Holding and Philax - một công ty có trụ sở tại Kaliningrad, Nga. Nguyên mẫu được đơn vị này sản xuất sẽ dựa trên chipset B450 của AMD, đi kèm thiết kế của chiếc B450M Pro4 đã được chính chủ là ASRock cấp phép. 

Mọi thứ gần như là tương đồng nguyên mẫu, có chăng sẽ chỉ thêm thắt một chút với một module TPM thường được chính phủ tin dùng.

Trước mắt thì sẽ có khoảng 40.000 sản phẩm được chế tạo để phục vụ thị trường trong nước, với khả năng tương thích với các mẫu APU Ryzen 4000 (Renoir) tới Ryzen 5000 (Vermeer). Đi kèm với đó sẽ là form Micro-ATX, cùng 4 slot RAM DDR4 hỗ trợ tốc độ 3200MHz. 

Về khả năng nâng cấp bộ nhớ, chúng ta sẽ có 4 cổng SATA III và 2 khe M.2 để phục vụ đủ loại ổ cứng thông dụng. Còn với các tuỳ chọn mở rộng, chiếc B450 “quốc nội” này sẽ có hai khe PCIe 3.0 x16 và một khe PCIe 2.0 x1, với tốc độ sẽ phụ thuộc vào vi xử lý được chọn đi kèm. Với cổng kết nối, B450 “xứ Bạch Dương” sẽ có một cổng kết hợp PS/2, hai cổng USB 2.0, một cổng USB Type-C và một cổng USB 3.1 Gen2 Type-A. 

Trong tương lai, GS Group Holding and Philax cũng có dự án dài 18 tháng để phát triển bo mạch chủ dành riêng cho vi xử lý Baikal và Elbrus do Nga tự sản xuất. Bên cạnh đó, công ty dự kiến cũng sẽ ra lò 50000 màn hình tuỳ biến lại để phục vụ các cơ quan chính phủ. 

Theo TechPowerUpTom’s Hardware 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập