article detail

Hết iPhone, iPad, iMac và sắp tới sẽ là iCar?

Minh Cận
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Apple đã thuê cựu giám đốc điều hành của Lamborgini để làm việc trong dự án "Apple Car". Với động thái này, không xa nữa có thể ta sẽ thấy một mẫu xe điện mang logo Táo!

Theo Mark Gurman của Bloomberg, Apple đã thuê Luigi Taraborrelli, một người đã có đến 20 năm kinh nghiệm làm việc tại Lamborgini, để giúp tham gia chỉ đạo quá trình thiết kế chiếc "Apple Car" của mình. Tarraborrelli đã từng giữ chức vụ giám sát kĩ thuật thiết kế khung gầm và động lực xe, cùng với khâu R&D tại Lamborgini, theo hồ sơ LinkedIn của anh này. Anh cũng đã có kinh nghiệm làm việc với rất nhiều mẫu xe nổi tiếng như Urus, Huracan, Aventador, hay còn là Huracan Sterrato và dự án Asteroin. 

Apple được đồn đại là đa đang nghiên cứu sản xuất xe điện từ năm 2014 với tên gọi của dự án là "Project Titan". Dự án sẽ nằm dưới sự chỉ đạo của Kevin Lynch, người cũng giữ chức vụ quản lí cho đội ngũ sản xuất Apple Watch, và John Giannandrea, người đứng đầu bộ phận "machine learning" của Apple.

Trong quá trình nghiên cứu và phát triển, đội ngũ thiết kế của Apple Car đã gặp rất nhiều khó khăn trông quá trình R&D và cả khó khăn về các vấn đề liên quan đến nhân sự. Hi vọng với sự gia nhập của 1 thành viên kì cựu với rất nhiều kinh nghiệm làm việc trên các mẫu xe cao cấp thì Apple sẽ nhanh chóng thực hiện được dự án của mình.

Nguồn: appleinsider.com

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập