Hiệu năng OPPO Reno6 5G: Quá ổn trong tầm giá!

pta
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Ngoài những trải nghiệm độc đáo về thiết kế, màn hình, camera, Reno6 5G còn mang tới sự hài lòng về hiệu năng cho các tác vụ hàng ngày, giải trí hay chơi game.

OPPO luôn mang đến cho cá nhân mình vài điều bất ngờ về khoản hiệu năng. Bất ngờ ở đây bắt đầu từ việc sử dụng các vi xử lý của MediaTek cho dòng sản phẩm chiến lược bao gồm dòng F và gần đây là Reno. OPPO muốn nhắm một trải nghiệm cân bằng giữa hiệu năng, tính năng khác và quan trọng vẫn là giá thành. Các thương hiệu tin dùng Qualcomm, đồng thời đẩy mạnh các tính năng khác đều có giá không rẻ. Chưa kể việc MediaTek phát triển dòng Dimensity mang lại nhiều giá trị hơn cho người dùng trong tương lai.

OPPO Reno6 5G sử dụng vi xử lý Dimensity 900 được xây dựng trên tiến trình 6nm với 8 nhân bao gồm 2 nhân Cortex-A78 xung nhịp 2.4GHz và 6 nhân Cortex-A55 2.0GHz đi kèm GPU tầm trung Mali-G78 MC4, 8GB RAM và 128GB bộ nhớ trong UFS 2.1. Các thông số phù hợp cho một chiếc điện thoại tầm giá trên dưới 12 triệu đồng (tùy vào chương trình khuyến mãi). Trong nội dung bài viết này, mình không đề cập đến các trải nghiệm khác như về camera hay màn hình vì để dành cho bài đánh giá chi tiết.

OPPO Reno6 5G sử dụng màn hình độ phân giải Full HD, tần số làm tươi 90Hz vô hình chung cần phải một vi xử lý đáp ứng tốt các tác vụ ở mức cao vì thông thường khi sở hữu màn hình tần số quét cao chả ai đưa về 60Hz cả. Chưa kể đến việc hỗ trợ 5G sắp tới, con chip sẽ mang lại dấu ấn đậm nét trong trải nghiệm của người dùng. Về mặt này, Reno6 5G cùng với Dimensity phần nào không khiến người dùng phải thất vọng, thậm chí là hài lòng về khả năng đáp ứng, đa tác vụ và thời lượng pin. OPPO có lý khi sử dụng viên pin 4300mAh để phục vụ cho thiết kế thời thượng, mỏng nhẹ nhưng vẫn đảm bảo thông suốt cả ngày.

Về sức mạnh, vi xử lý Dimensity 900 để so sánh thì có phần hơi khập khiễng vì mình thấy những bạn ưu tiên về mặt cấu hình dường như không thích MediaTek. Nhưng để cho dễ hình dung, hiệu năng gaming cũng như xử lý các tác vụ của Dimensity 900 sẽ ngang ngửa, nhỉnh hơn một chút so với Snapdragon 765G và thấp hơn so với 778G. Đổi lại, Dimensity 900 có khả năng tiết kiệm năng lượng, tỏa nhiệt thấp, máy mát trong suốt quá trình trải nghiệm kết hợp Color OS 11.3 thực sự mượt mà ở bất kể tác vụ nào. Mình cũng điểm qua những điểm chuẩn khô khan trước khi vào phần được quan tâm nhất chơi game.

OPPO Reno6 5G với Dimensiy 900 đạt 701 điểm đơn nhân và 2110 điểm đa nhân trong GeekBench, bộ nhớ UFS 2.1 cho tốc độ đọc hơn 900MB/s, những con số ổn. Về mặt gaming, mình có test thử một số tựa game mà anh em hay chơi như Genshin Impact, PUBG Mobile, Liên Quân Mobile và Mobile Legend: Bang Bang. Các tựa game MOBA đều không thể làm khó được OPPO Reno6 5G nhưng Genshin Impact – sát thủ phần cứng phải đặt ở chế độ đồ họa thấp mới cho ra mức fps ổn định từ 41-49, trong khi PUBG Mobile dường như đang chưa được tối ưu nên khóa ở 30fps dù bạn chọn chế độ đồ họa mượt, tốc độ khung hình cao. Trong tương lai, phần này sẽ được cập nhật hoàn chỉnh và mình dự đoán tốc độ khung hình sẽ lên mức trên 50, con số quá ổn.

Trong quá trình chơi game, pin của máy tụt không quá nhanh với 30 phút chơi từ 100% xuống còn 89%, đồng thời nhiệt độ ổn định ở mức 37,8 độ C phần mặt lưng, chỗ nóng nhất khi chơi Genshin Impact là gần camera đạt gần 39 độ C. So với một số thiết bị cùng phân khúc sử dụng SoC Qualcomm thì Dimensity 900 giữ được nhiệt độ ở mức thấp hơn. Điều này có lợi trong thời gian dài, máy hoạt động sẽ bền bỉ hơn, phần cứng ổn định hơn.

Nhìn chung, MediaTek đang cho thấy những bước tiến vượt bậc trong việc sản xuất vi xử lý, giảm tiến trình giúp thế hệ vi xử lý mới mang lại những trải nghiệm tốt hơn. OPPO đã đúng trong việc lựa chọn Dimensity 900 cho Reno6 5G, vẫn đảm bảo được khả năng tương thích, kết nối tốt mạng thế hệ mới, hiệu năng chơi game ở mức tốt, ổn định trong tầm giá mà nó sở hữu.

Thảo luận (1)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập