Hình ảnh đầu tiên của bộ bàn phím cơ "thông minh" nhất thế giới

Thầy thuốc nhân dân
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Bây giờ cái gì cũng được thông minh hoá, bao gồm cả bàn phím…

Raspberry Pi luôn mang đến nguồn cảm hứng cho sự sáng tạo vô tận cho người dùng. Có những sản phẩm được tạo ra từ Raspberry Pi mà chúng ta không thể ngờ đến. Số khác, tuy không có nhân tố gây bất ngờ, nhưng vẫn khiến mọi người tỏ ra thích thú. Kể từ khi được chiêm ngưỡng mẫu bàn phím nhỏ gọn Pi400 với một thiết kế thông minh, cùng một hiệu năng đáng nể nhờ được tích hợp một con Raspberry Pi4 bên trong chiếc bàn phím, mình đã cảm thấy hứng thú với ý tưởng này và mong chờ những bản mod của nó sẽ xuất hiện.

Nếu bạn là một fan của bàn phím cơ như mình thì mặc dù rất thích Pi400 nhưng tiếc rằng nó lại là một con phím cao su. Điều này hoàn toàn không thể trách nhà sản xuất được bởi vì đây là một sản phẩm được sản xuất dành cho đối tượng phổ thông nên không thể có option bàn phím cơ được. Dù yêu thích sản phẩm đến đâu đi nữa thì chắc chắn cảm giác gõ sẽ khiến bạn ngần ngại tậu nó về để làm những điều hay ho không tưởng.

May thay, một vài dự án trên thế giới đang mod lại chiếc Pi400 này theo nhiều cách khác nhau, cá nhân mình thì thích cách đơn giản mà hiệu quả của Orthopi hơn. Đây là cách mod khá đơn giản, dễ tiếp cận và có thể biến Pi400 thành mẫu bàn phím cơ thông minh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Điều bạn cần làm rất đơn giản, mua một chiếc Pi400, loại bỏ bàn phím gốc đi, sau đó thay thế mặt trên của phần case bằng một mạch phím cơ custom bán đầy ngoài chợ, sau khi kết nối một vài sợi dây tín hiệu và nguồn điện với phần lõi Pi4 nằm bên trong case, bạn đã có thể bắt đầu gắn switch tuỳ ý và lắp keycap để tận hưởng sự sung sướng. 

Nói thì có vẻ đơn giản vậy, ít nhất là dành cho những người hay chế cháo như mình. Bạn có thể theo dõi dự án Orthopi để xem xét kĩ lưỡng cách họ làm, thậm chí nó còn có thể gắn được cả led nữa đấy. Dù sao, đây không phải là một dự án bất khả thi, Raspberry Pi chỉ giúp nó dễ dàng để thực hiện hơn thôi.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập