Hội đồng quản trị Twitter công bố biện pháp ngăn chặn việc Elon Musk mua lại toàn bộ cty

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Việc này chắc chắn sẽ gây nhiều khó khắn cho những nỗ lức tiếp quản Twitter của Elon Musk

Ban giám đốc của Twitter đã ban hành một "kế hoạch quyền cổ đông" mới để chặn đề nghị mua lại của Elon Musk. Đây chắn chắn sẽ là một trở ngại lớn đối với nỗ lực của tỷ phú trong việc kiểm soát toàn bộ tài chính của công ty.

Theo đó, Hội đồng quản trị Twitter thống nhất rằng kế hoạch cho phép cổ đông hiện hữu có quyền mua thêm cổ phiếu với giá chiết khấu, từ đó pha loãng ảnh hưởng của bên thù địch, sẽ được kích hoạt khi một bên mua 15% cổ phần doanh nghiệp mà không có sự chấp thuận trước của Hội đồng quản trị. Kế hoạch này có thời hạn trong 1 năm.

Thực tế, Twitter coi Elon Musk là một nhà đầu tư chủ động (Activist Investor). Đây là thuật ngữ để chỉ những nhà đầu tư mua và nắm giữ số lượng cổ phần lớn tại một doanh nghiệp và giữ chức vụ trong hội đồng quản trị nhằm mang đến những thay đổi lớn trong doanh nghiệp đó. Một doanh nghiệp có thể trở thành mục tiêu của các nhà đầu tư chủ động nếu nó bị quản lý sai cách, có chi phí hoạt động quá cao hoặc có thể trở nên hiệu quả hơn nếu trở thành công ty tư nhân, những điều mà nhà đầu tư chủ động tin họ có thể khắc phục để làm tăng giá trị doanh nghiệp.

Với những gì Elon Musk tuyên bố, vị tỷ phú giàu nhất thế giới hoàn toàn có thể khiến ban lãnh đạo Twitter cảm thấy lo ngại. Đó cũng là lý do họ đưa ra phương thức phòng thủ "thuốc độc" để ngăn điều này trở thành sự thực.

Nguồn: The Verge

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập