article detail

Huaw... à nhầm Honor Magic Vs ra mắt với thiết kế và giao diện vẫn... quá giống Huawei!

Hoang Nguyen
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Đủ đến khiến mình nhầm con Magic Vs này là phiên bản quốc tế của con Mate X2 của Huawei luôn đấy.

Mặc dù đã tách khỏi Huawei từ rất lâu, nhưng dường như công ty chủ quan của HONOR vẫn cho phép hãng có thể sử dụng bộ giao diện EMUI của Huawei nhưng với 1 cái tên khác. Và sau bao nhiêu năm thì ngay cả chiếc điện thoại mới nhất tên Honor Magic Vs vẫn không hề có một bộ giao diện hoàn toàn khác biệt so với đàn anh. 

Honor Magic Vs là nỗ lực mới nhất trong việc phát triển điện thoại màn hình gập của hãng công nghệ Trung Quốc. Nó có màn hình 7,9 inch khi mở ra và 6,45 inch khi gập vào. Thiết kế cụm camera của nó thì làm mình gợi nhắc tới thiết kế hình chiếc lá của những chiếc điện thoại Nokia ngày trước. Thế là đủ khác biệt với Mate X2 rồi á? Chiếc điện thoại này sử dụng cụm bản lề giống như Mate X2, may thay là nó không sử dụng màn hình dạng đục lỗ kiểu iPhone hay như Mate X2. Nhưng thông số thì chỉ là một phần, quan trọng nhất đó vẫn chính là trải nghiệm, khi Honor vẫn chưa cho thấy tâm thế rũ bỏ quá khứ của hãng. 

Bộ giao diện của nó dường như là một phiên bản copycat từ HarmonyOS của Huawei với sự giống nhau đến mức đáng ngạc nhiên. Từ icon, ứng dụng cho tới font chữ. Thậm chí mình nhận thấy logo App Market của Honor chỉ là tuỳ biến nhẹ của Huawei AppGallery mà thôi. Mà đây không phải lần đầu tiên mà HONOR làm vậy. Hồi ra mắt con Honor 50, chiếc máy này đã bị Mrwhosetheboss so sánh là chẳng khác nào một phiên bản chạy Google của chiếc Huawei Nova 9, với bộ giao diện MagicUI dựa trên Android 11 có thiết kế y hệt HarmonyOS 2 trên chiếc Huawei Nova 9. Thậm chí những gì Honor tinh chỉnh được cho ứng dụng của hãng cũng chỉ dừng lại ở việc hãng có thể tinh chỉnh icon sao cho không giống như bê nguyên từ Huawei sang mà thôi.

Việc sử dụng bộ giao diện dường như không có đột phá trong suốt những năm vừa qua sẽ chỉ phù hợp khi hai công ty vẫn có mối quan hệ trên dưới như trước, như Huawei là thương hiệu lớn và HONOR là thương hiệu con của nó. Nhưng giờ đây, HONOR không còn là 1 phần của hãng nữa, lẽ ra hãng sẽ phải đầu tư nhiều hơn chứ nhỉ. Trong khi chúng ta giờ đây vẫn chỉ thấy chiếc Magic Vs như một phiên bản Huawei Mate X2 tinh chỉnh để qua mặt các cơ quan lập pháp Mỹ khỏi sờ gáy mà thôi. 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập