Huawei đặt mục tiêu đưa HarmonyOS lên 300 triệu thiết bị trong năm nay

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Mặc dù vậy, đáng tiếc là chúng ta vẫn chưa được biết thêm về lộ trình phát hành chi tiết từ công ty.

Theo Wang Cheng-lu, Chủ tịch mảng Kinh doanh Phần mềm Tiêu dùng của Huawei, công ty đang đặt mục tiêu sẽ đưa tổng số thiết bị sử dụng HarmonyOS lên 300 triệu trong năm nay. Và để đạt được điều này, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc sẽ mở rộng hợp tác với nhiều thương hiệu nổi tiếng như Midea, Joyoung, v.v. Con số kể trên là đã bao gồm cả 100 triệu thiết bị mới, dự kiến sẽ được sản xuất trong tương lai gần. 

Có thể thấy qua tuyên bố mới nhất, Huawei đang tỏ ra rất quyết tâm với câu chuyện độ phủ của HarmonyOS. Trước đó, một thành viên trong ban điều hành công ty cũng chia sẻ về quá trình làm việc cùng 20 đơn vị phần cứng và 280 đơn vị phần mềm, với mong muốn có được đầy đủ nền tảng để triển khai hệ điều hành mới. 

Dành cho anh em nào chưa biết thì HarmonyOS là hệ điều hành do chính Huawei phát triển, với điểm nổi bật là khả năng tương thích đa nền tảng. Từ các thiết bị di dộng (smartphone, laptop, smartwatch, v.v.), thiết bị gia dụng TV, robot hút bụi, v.v.) và nhiều hơn nữa; tất cả đều có thể tương thích và được liên kết với nhau nhờ HarmonyOS.  

Đáng tiếc là tới lúc này, Huawei vẫn chưa tiết lộ thêm về lộ trình phát hành cụ thể của HarmonyOS; mặc dù phiên bản Beta của nó đã được tung ra trên một số dòng smartphone tại thị trường nội địa. 

Theo Gizmochina 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập