Huawei dùng thương hiệu con Hi Nova lách lệnh trừng phạt của Mỹ

1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Hi Nova là thương hiệu con của Huawei giúp cho công ty này có thể mua được những linh kiện vào lấy được những quyền truy cập đã bị Mỹ cấm vận.

Sau lệnh chừng phạt của Mỹ, Huawei đã gặp phải rất nhiều khó khăn, thậm chí họ đã phải bán công ti con Honor để giảm sức ảnh hưởng. Tuy vậy, Huawei vẫn luôn nỗ lực trong việc phát triển mảng điện thoại thông minh, tiêu biểu là cho nỗ lực đó là thương hiệu Hi Nova.

Hi Nova là thương hiệu được ra mắt vào năm 2021, thuộc sở hữu của nhà nước Trung Quốc. Đây là thương hiệu được lập nên để giúp Huawei tránh khỏi các lệnh trừng phạt từ phía Mỹ. Thông qua thương hiệu này Huawei có thể mua được những linh kiện vào lấy được những quyền truy cập đã bị Mỹ cấm vận, đặc biệt là con chip 5G cùng với đó là các phiên bản Android và các dịch vụ của Google.

Chiếc Hi Nova 9 Pro là sản phẩm của sự hợp tác chung giữa Huawei và Hi Nova. Về cơ bản, Hi Nova 9 Pro chính là phiên bản đổi tên của chiếc Huawei Nova 9 Pro. Hi Nova 9 Pro sở hữu màn hình OLED 6.72 inch, độ phân giải 2676×1236 pixels cùng tần số quét 120Hz. Máy sử dụng con chip Snapdragon 778G, 8GB RAM và 128/256GB ROM. Hi Nova 9 Pro sở hữu cụm 4 camera với camera chính 50MP. Viên pin của máy có dung lượng 4000mAh, sạc nhanh công suất 100W.

Hiện tại, Hi Nova 9 Pro mới chỉ được bán duy nhất tại thị trường Trung Quốc. Theo các chuyên gia, khả năng cao là các thiết bị của Hi Nova sẽ được phát triển và có thể sẽ được bán ra trên các thị trường khác.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập