article detail

Huawei MatePad Pro mới: Kirin 9000E/Snapdragon 870, chạy HarmonyOS

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Huawei sẽ phát hành MatePad Pro 12,6 inch tại Trung Quốc vào ngày 10 tháng 6 bắt đầu từ 4.999 nhân dân tệ (khoảng 18 triệu đồng) cho mẫu Wi-Fi 128GB.

Cùng sự kiện công bố HarmonyOS mới, Huawei cũng đã giới thiệu dòng máy tính bảng đầu tiên của hãng được trang bị hệ điều hành này. Chúng ta sẽ có bộ ba máy tính bảng MatePad mới, bao gồm MatePad Pro 12,6 inch, MatePad Pro 10,8 inch nhỏ hơn và MatePad 11.

Điểm đặc biệt không chỉ là những chiếc máy tính bảng đầu tiên của Huawei chạy hệ điều hành HarmonyOS, mà MatePad Pro và MatePad 11 còn sử dụng chip Qualcomm Snapdragon thay vì Kirin do Huawei thiết kế. Những động thái chuyển toàn bộ hệ điều hành trên điện thoại, đồng hồ thông minh và cả máy tính bảng thể hiện rất rõ quyết tâm của Huawei để thoát ra khỏi Google, khỏi Android.

Tuy nhiên, lệnh trừng phạt từ phía Mỹ đã khiến Huawei gặp khó trong quá trình sản xuất chip Kirin, nên hãng buộc phải tìm đến nguồn cung chip từ đối thủ Qualcomm. MatePad Pro 10,8 inch được trang bị Snapdragon 870, trong khi MatePad 11 10,95 inch được trang bị Snapdragon 865. Trong khi đó, phiên bản MatePad Pro 12,6 inch cao cấp nhất vẫn đang chạy Kirin 9000E của riêng Huawei.

Nhưng thú vị hơn các con chip bên trong là phần mềm. Việc chuyển đổi sang HarmonyOS sẽ khiến thiết bị của hãng rất khó đề xuất bên ngoài Trung Quốc. Trong khoảng một năm tới, cửa hàng AppGallery của Huawei đã liên tục gia tăng số lượng ứng dụng, nhưng nó vẫn còn khá xa với số lượng dịch vụ của Google được cài đặt sẵn.

Với nắp bàn phím và bút stylus M-Pencil, năm ngoái Huawei đã so sánh MatePad Pro với iPad Pro của Apple và mẫu HarmonyOS năm nay cũng có thêm một vài tính năng gợi nhớ đến máy tính bảng của Apple. Máy có một tính năng FreeNote mới cho phép bạn sử dụng M-Pencil để viết vào hộp thoại và xem chữ viết tay tự động biến thành văn bản đã nhập.

Nhưng với MatePad Pro 12,6 inch, Huawei xứng đáng được ghi nhận vì đã không bắt chước một số yếu tố của Apple. Webcam của nó được tích hợp vào viền ở cạnh dài của màn hình, vì vậy nó đúng với thói quen xoay ngang khi FaceTime của người dùng. Nó cũng có màn hình OLED 1600 x 2560 rực rỡ với mức màu đen tuyệt vời, trong khi dòng sản phẩm của Apple vẫn đang sử dụng các biến thể của tấm nền LCD.


MatePad Pro 12,6 inch có pin 10.050mAh và Huawei tuyên bố có thể phát lại video trong 14 giờ chỉ với một lần sạc. Nó được hỗ trợ sạc nhanh ở tốc độ lên đến 40W bằng cáp, sạc không dây 27W và cũng cung cấp sạc không dây ngược ở 10W. Máy có ba camera phía sau trên máy tính bảng, bốn micro, tám loa, khả năng tương thích Wi-Fi 6 và hỗ trợ 5G tùy chọn.


Bên cạnh các máy tính bảng mới, Huawei cũng đang công bố thế hệ thứ hai của bút stylus M-Pencil. Hãng cho biết bút stylus mới chính xác hơn, có độ trễ 9ms thấp hơn và cũng có nib trong suốt phủ bạch kim.

Huawei sẽ phát hành MatePad Pro 12,6 inch tại Trung Quốc vào ngày 10 tháng 6 bắt đầu từ 4.999 nhân dân tệ (khoảng 18 triệu đồng) cho mẫu Wi-Fi 128GB. Trong khi đó, MatePad Pro 10,8 inch sẽ bắt đầu từ 3.799 nhân dân tệ (khoảng 13,6 triệu đồng) cho bản 128GB. Huawei không cung cấp thông tin chính xác về giá hoặc ngày phát hành cho MatePad 11.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập