article detail

Huawei phải thay thế hàng ngàn linh kiện sau khi bị Hoa Kỳ cấm trong các sản phẩm của mình

luxiie
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Huawei Technologies Co Ltd đã thay thế hơn 13.000 bộ phận trong các sản phẩm của mình bị ảnh hưởng bởi lệnh trừng phạt thương mại của Hoa Kỳ.

Theo bản ghi bài phát biểu hồi tháng 2 do Đại học Jiao Tong Thượng Hải đăng tải, Nhậm Chính Phi cho biết Huawei trong hơn 3 năm qua đã thay thế 13.000 linh kiện bằng các sản phẩm thay thế nội địa của Trung Quốc và đã thiết kế lại 4.000 bảng mạch cho các sản phẩm của mình. Ông cho biết việc sản xuất bảng mạch đã "ổn định".

Kể từ năm 2019, Huawei, nhà cung cấp thiết bị chính được sử dụng trong mạng viễn thông 5G, đã trở thành mục tiêu của các vòng kiểm soát xuất khẩu liên tiếp của Hoa Kỳ. Những biện pháp kiểm soát đó đã cắt đứt cả nguồn cung cấp chip của Huawei từ các công ty Hoa Kỳ và khả năng tiếp cận các công cụ công nghệ của Hoa Kỳ để thiết kế chip của riêng họ và để các đối tác sản xuất chúng. Chính quyền Biden năm ngoái cũng cấm bán thiết bị Huawei mới ở Mỹ. 

Dù Huawei có thể xin phép Hoa Kỳ thông qua để sử dụng chip Snapdragon của Qualcomm nhưng đã có một số thay đổi về phần cứng khiến bộ vi xử lý này không thể hỗ trợ mạng 5G. Vì vậy, Huawei vẫn sử dụng con chip Kirin 710A đã 3 năm tuổi để cung cấp cho chiếc điện thoại tầm trung Enjoy 60 sắp ra mắt.

Huawei đã đầu tư 23,8 tỷ USD vào nghiên cứu và phát triển vào năm 2022 và "khi lợi nhuận của chúng tôi được cải thiện, chúng tôi sẽ tiếp tục tăng chi tiêu cho R&D." Ông Nhậm Chính Phi cho biết

Ông cho biết công ty đã xây dựng hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp của riêng mình, được gọi là MetaERP. Để ra mắt vào tháng 4, nó sẽ giúp điều hành các chức năng kinh doanh cốt lõi của nó, bao gồm tài chính, chuỗi cung ứng và hoạt động sản xuất.

Ông cho biết Huawei đang tập trung vào việc trở thành "nền tảng sức mạnh điện toán cơ bản" của AI chứ không phải ra mắt AI để cạnh tranh trực tiếp với ChatGPT. 

Nguồn: reuters

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập