article detail

Huawei ra smartphone đầu tiên hỗ trợ gọi điện vệ tinh

luxiie
10 tháng trước
Cập nhật 10 tháng trước
Mate 60 Pro là một dòng điện thoại thông minh từ Huawei, đây là sản phẩm đầu tiên trên thế giới hỗ trợ cuộc gọi và tin nhắn thông qua vệ tinh.

Thay vì thường thông qua sự kiện ra mắt vào tháng 9 hoặc tháng 10 như các dòng Mate trước đó, Mate 60 Pro đã được giới thiệu sớm, điều này đánh bại sự kì vọng và được xem là một bất ngờ.

Mate 60 Pro được trang bị màn hình LTPO OLED có kích thước 6,82 inch với độ phân giải Full HD+. Bề mặt trước của điện thoại có hai ống kính camera selfie và cảm biến được sắp xếp ngang tạo thành dấu ba chấm, còn phía sau là bốn ống kính camera chính, trong đó có cảm biến chính 50 megapixel, ống góc siêu rộng 12 megapixel và tele 48 megapixel với khả năng zoom quang học 3.5x cùng zoom kỹ thuật số lên đến 100x. Pin của Mate 60 Pro có dung lượng 5.000 mAh và hỗ trợ sạc nhanh lên đến 88 W.

Về cấu hình và tính năng, Mate 60 Pro sử dụng hệ điều hành Harmony 4.0 mới nhất của Huawei và tích hợp mô hình trí tuệ nhân tạo có tên Pangu do hãng phát triển. Tuy nhiên, chi tiết về vi xử lý cũng như kết nối mạng không được tiết lộ trên trang web chính thức. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, Mate 60 Pro sử dụng chip Kirin 9000s 5G.

Việc Mate 60 Pro bất ngờ được bán sớm đã khiến sản phẩm này gặp tình trạng "cháy hàng". Nhiều người không thể mua được do trang web đặt hàng quá tải, luôn có thông báo "có quá nhiều người đang chờ đợi".

Mate 60 Pro cũng được bày bán tại cửa hàng duy nhất của Huawei tại Thâm Quyến, và đã thu hút một hàng dài người đứng xếp hàng để mua. Tuy nhiên, khi được hỏi về khả năng kết nối 4G hay 5G, nhân viên tại cửa hàng tránh trả lời do "công ty chưa thông báo".

Mảng di động của Huawei đang có dấu hiệu phục hồi sau những hạn chế từ Mỹ kể từ năm 2019. Theo Counterpoint Research, trong quý II/2023, Huawei đã có mức tăng trưởng đáng kể lên đến 58% so với cùng kỳ năm trước. Hiện thị phần của hãng tại Trung Quốc đạt 11,3%, tăng từ con số 6,9% vào quý II/2022. Tuy nhiên, con số này vẫn chưa đủ để Huawei trở lại top 5 công ty sản xuất smartphone hàng đầu.

Mặc dù vậy, hầu hết các sản phẩm Huawei hiện nay vẫn sử dụng kết nối 4G do ảnh hưởng từ lệnh cấm của Mỹ. Công ty tập trung vào các điểm mạnh như camera, cấu hình và các tính năng chủ chốt của sản phẩm.

Huawei trước đây thường xuyên nằm trong top 5 công ty sản xuất điện thoại hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, với lệnh cấm từ năm 2019, công ty đã trải qua sự sụp đổ nhanh chóng. Thị phần của Huawei chỉ còn 2% vào năm trước theo dữ liệu từ Canalys, và chủ yếu tập trung tại thị trường Trung Quốc.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập