article detail

Huawei tính phí sử dụng sáng chế 5G, giá chỉ bằng 1/3 so với Nokia, Ericsson

3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Huawei ước tính chiến lược này sẽ giúp họ tạo ra tới 1,3 tỷ USD doanh thu bổ sung trong 3 năm tới.

Theo truyền thông Trung Quốc, Trưởng bộ phận Sở hữu Trí tuệ Huawei, ông Ding Jiancian cho biết: "Huawei sẽ tính phí sử dụng bằng sáng chế 5G bắt đầu từ năm 2021". 

Theo đó, Huawei sẽ đàm phán với Apple và Samsung về việc sử dụng bằng sáng chế 5G. Huawei được cho là sẽ cung cấp dịch vụ mạng 5G với mức giá hợp lý nhất, qua đó giảm được giá thành của điện thoại 5G. Huawei đang đề xuất mức phí cấp phép tối đa là 2,50 USD/1 thiết bị. Theo thống kê, bắt đầu từ năm 2020, một phần ba mạng 5G toàn cầu sẽ đến từ công nghệ Trung Quốc. Con số này có được là nhờ vào lợi thế về số lượng đơn xin cấp bằng sáng chế của Huawei và ZTE.

Khi so sánh với các đối thủ khác, mức giá mà Huawei cung cấp là vô cùng rẻ. Hiện tại, Nokia và Ericsson đang cung cấp công nghệ 5G cho các công ty khác với mức giá 7,50 USD/1 thiết bị. Giá bán mà Huawei cung cấp rẻ hơn tới 1/3 khi so với các đối thủ khác và hứa hẹn sẽ thu hút được các hợp đồng hợp tác của các tập đoàn lớn. Huawei ước tính chiến lược này sẽ giúp họ tạo ra tới 1,3 tỷ USD doanh thu bổ sung trong 3 năm tới.

Theo CNBC, ước tính 18,3% bằng sáng chế 5G của Huawei thuộc danh mục Bằng sáng chế thiết yếu tiêu chuẩn. Đây đều là những tiêu chuẩn mạng không dây quan trọng và vô cùng thiết yếu như 5G và LTE. Trong nhiều trường hợp, các nhà sản xuất smartphones sẽ không thể tạo ra một chiếc điện thoại hoàn chỉnh nếu không sử dụng một số bằng sáng chế đó.

Vấp phải nhiều khó khăn trong việc sản xuất các thiết bị điện thoại thông minh, Huawei đang chuyển mình mạnh mẽ để có thể duy trì đà phát triển trong nhiều năm qua. Trong đó, viễn thông đang là lĩnh vực mà Huawei đang đẩy mạnh phát triển nhất. Đây là thế mạnh của "gã khổng lồ" công nghệ Trung Quốc và Huawei đang làm rất tốt điều đó.

Với mục tiêu chiếm lĩnh thị trường, Huawei sẵn sàng cung cấp giá dịch vụ 5G rẻ hơn rất nhiều so với các đối thủ cạnh tranh. Do đó, các tập đoàn sản xuất điện thoại thông minh chắc chắn sẽ dần chuyển dịch sang hợp tác với Huawei để giảm thiểu giá thành sản phẩm. Qua đó, có được một mức giá cạnh tranh và nâng cao được lợi nhuận khi bán smartphones.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập