Huawei xác nhận bán thành công Honor, không tiết lộ giá trị chuyển nhượng

3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Huawei xác nhận Honor đã được bán cho một đại diện khác để cứu vãn tình hình kinh doanh hiện tại

Sau nhiều tuần đồn đoán, Huawei đã xác nhận rằng họ đã bán thương hiệu con Honor của mình cho một công ty riêng để thương hiệu có thể vượt qua thời điểm khó khăn vừa qua.

Huawei đã xác nhận việc bán này trong một bài đăng trên blog, trong đó họ cho biết thương hiệu Honor sẽ được bán cho Shenzhen Zhixin New Information Technology. Giá trị thương vụ vẫn chưa được công bố cụ thế.

Điều đó đồng nghĩa với việc là cả nhân viên, quản lý và cả dây chuyền của Honor sẽ bị bán và Huawei sẽ không còn sở hữu bất kỳ cổ phần nào trong thương hiệu hoặc tham gia vào việc quản lý, ra quyết định. Do đó, Honor sẽ phải tự thiết kế smartphone từ đầu mà không có sự trợ giúp hoặc công nghệ của công ty mẹ hiện tại.

Tuyên bố cho biết việc mua lại là một khoản đầu tư theo định hướng thị trường được thực hiện để cứu Honor và cả người tiêu dùng, nhà cung cấp, đối tác và nhân viên.

Thương hiệu Honor đang bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm của Huawei, khiến công ty bị hạn chế sử dụng nhiều sản phẩm của Mỹ. Và nếu bước sang 1 trang mới với một ông chủ khác, chính phủ Mỹ sẽ không có lý do gì để áp đặt lệnh trừng phạt lên Honor sau khi tách khỏi Huawei.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập