Hướng dẫn tối ưu hiệu năng Cyberpunk 2077, tăng 7-10 FPS cho máy yếu!

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Cứu cánh cho anh em cấu hình yếu, mà lại an toàn.

Anh em có máy không mạnh nhưng vẫn muốn chơi Cyberpunk 2077? Anh em ngại tải tool tối ưu trên mạng vì sợ malware? Nếu vậy thì thủ thuật dưới đây từ The Rad Elk hứa hẹn sẽ có ích đấy: Chỉ cần kiên nhẫn sửa file ini là xong, không cần tải thêm gì, về cơ bản là an toàn. 

Để được minh họa cụ thể, bạn đọc có thể xem clip gốc dưới đây. Còn nếu không tiện nghe đọc tiếng Anh, dưới đây là hướng dẫn chi tiết cho anh em làm thử: 

Bước 1: Truy cập đường dẫn [Tên ổ cứng]:\Cyberpunk2077\engine\config\platform\pc. Tạo một file Text Document mới với tên User.ini, chấp nhận đổi tên file. Chỉ cần trông file đó giống các file .ini khác trong thư mục là được. 

Lưu ý: File anh em tạo xong phải là User.ini thay vì User.ini.txt (đuôi mặc định của file Text Document). Muốn kiểm soát tên file, chuyển qua tab View > File name extensions

Bước 2: Mở link này để dẫn tới trang web Pastebin chứa các tùy chọn cài đặt tối ưu cho game. Chúng ta lúc này sẽ có hai tùy chọn tối ưu sau: 

  • Max Boost: Tăng tối đa hiệu năng, khuyên dùng với cấu hình chạy GTX 1060 đồ xuống
  • Balanced: Cân bằng giữa hiệu năng và chất lượng hình ảnh (Tuy nhiên theo trải nghiệm cá nhân thì hình ảnh Balanced không khác Max Boost đáng kể)

Để áp dụng Max Boost, anh em hãy copy từ dòng 5 tới dòng 57 ở file Pastebin, sau đó paste lại vào file User.ini và Ctrl + S để lưu lại. Còn với Balanced, anh em làm tương tự, chỉ khác là copy từ dòng 64 tới dòng 118 mà thôi. 

Về cơ bản đó là những gì anh em cần làm để tinh chỉnh sâu vào cài đặt của Cyberpunk 2077. Bây giờ chỉ cần mở game và tận hưởng thành quả thôi. Mình cũng đã thử nghiệm trên chiếc Lenovo Legion 5 bản AMD đang có, và vì máy không quá mạnh nên đây cũng là căn cứ tham chiếu khá hiệu quả cho anh em cấu hình yếu. 

Cấu hình thử nghiệm: 

  • CPU: AMD Ryzen 5 4600H 
  • Card đồ họa: NVIDIA GTX 1650 4GB 
  • RAM: 16GB 

Thiết lập game mình để là 1080p + High Settings, và việc tinh chỉnh đã giúp mình tăng FPS từ khoảng 31 (chưa dùng tool) lên 40-42 FPS tùy phân cảnh. Vậy là khoảng 7-10 FPS cải thiện, nhìn chung là khá ổn.

Chưa được tinh chỉnh

Khi đã tinh chỉnh, đang sử dụng tùy chọn Max Boost

Sức tăng FPS này cũng duy trì khá ổn định trong những phân cảnh chiến đấu, khi mình chạy trốn làn đạn của kẻ thù. Hơn nữa thì chất lượng hình ảnh mình cũng không thấy thay đổi quá nhiều, nhìn chung cũng không ảnh hưởng tới trải nghiệm. 

Tò mò thêm chút nữa, mình cũng đã thử với bộ case NZXT H1 hiệu năng cao chạy i9-10900K + RTX 3060Ti. Tuy nhiên có vẻ hiệu năng lại không thay đổi quá nhiều với settings 4K + Ray Tracing: Ultra. Nhưng dù sao thì việc tinh chỉnh này cũng chỉ cho anh em máy yếu mà thôi. 

Tất nhiên, mức tăng FPS cao hay không sẽ phụ thuộc vào cấu hình anh em có và độ phân giải sử dụng khi chơi Cyberpunk 2077. Có những cấu hình sẽ được tăng FPS rõ rệt, nhưng cũng có cấu hình sẽ không thay đổi gì nhiều. Nhìn chung, có thể cách này sẽ giúp ích, nhưng tạm thời chúng ta cũng không nên kỳ vọng quá cao vào nó. 

Tuy vậy, để có thể trải nghiệm tốt nhất "con cưng" của CD Projekt RED, cách tốt nhất vẫn sẽ là... nâng cấp phần cứng (tất nhiên rồi). Nhưng với những anh em chưa có đủ kinh phí (bao gồm mình), những tinh chỉnh kiểu trên sẽ là cứu cánh không thể tuyệt vời hơn ở thời điểm hiện tại. 

Theo The Rad Elk

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập