Huyền thoại Nokia 8000 sắp được hồi sinh

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Những hình ảnh đầu tiên và thông số phần cứng về Nokia 8000 4G đã chính thức lộ diện. Nokia 8000 4G không phải là điện thoại nắp trượt.

Nếu đang mong chờ phiên bản remake này sẽ thuộc dạng điện thoại nắp trượt, có lẽ là bạn sẽ thất vọng đấy. Cụ thể, thiết kế của Nokia 8000 4G khá giống với chiếc Nokia C5 mạ vàng huyền thoại. Tuy nhiên, thiết kế này lại không có bất cứ điểm gì nổi bật vào thời điểm này, khá phổ thông và cũng chả khác biệt.

Viền máy được làm theo dạng bóng, nhưng theo người viết, Nokia 8000 4G sẽ thuộc phân khúc phổ thông nên khả năng lớn toàn bộ khung máy sẽ được làm bằng nhựa giả kim loại mà thôi.

Máy vẫn sẽ được trang bị bàn phím T9 quen thuộc và một màn hình LCD 2.8 inch độ phân giải QVGA (320 x 240 pixel). Theo những rò rỉ được tiết lộ, Nokia 8000 4G sẽ được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 210 với 512GB RAM và 4GB bộ nhớ lưu trữ. Người dùng có thể mở rộng bộ nhớ thông qua khe thẻ nhớ microSD (Nokia cho phép máy có thể mở rộng tối đa lên tới 128GB dung lượng lưu trữ).

Theo như công bố chính thức từ nhà sản xuất, chiếc máy sẽ được hỗ trợ 4G và đặc biệt hơn, nó có thể phát được Wi-Fi. Viên pin 1500mAh được dự đoán sẽ cung cấp thời gian onscreen lên tới hơn 1 ngày nếu người dùng bật 4G liên tục. Nokia 8000 4G có 1 camera đơn 2MP phía mặt lưng và 2 nano SIM. Máy sẽ được cài đặt sẵn hệ điều hành KaiOS khi xuất xưởng.

Nokia vẫn đang thành công ở phân khúc điện thoại phổ thông bởi lượng người dùng vẫn rất đông đảo. Lựa chọn một chiếc máy phụ, phục vụ cho nghe gọi và kể cả phát WiFi vẫn là nhu cầu không thể thiếu. Tuy nhiên, mình nghĩ Nokia cần đánh giá lại các dòng sản phẩm phổ thông mà hãng cung cấp, không phải lúc nào cũng như ý muốn của người tiêu dùng, đặc biệt là về giá thành.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập