article detail

i7-13700K và i5-13600K vừa ấn tượng vừa kém ấn tượng!

Duy An
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Xét trên mức FPS cao nhất đạt được trong các tựa game thì CPU thế hệ thứ 13 của Intel đang tỏ ra không quá mạnh mẽ tuy nhiên ở một bức tranh tổng thể thì lại rất khác.

Theo một video mới của một người sáng tạo nội dung trên Bilibili, có vẻ như kiến trúc Raptor Lake của Intel đang thể hiện khả năng gaming tốt hơn nhiều so với những CPU tiền nhiệm Alder Lake. Một vài mẫu CPU thử nghiệm Raptor Lake đã được test trong một số tựa game. Kết quả trả ra cho thấy mức tăng FPS trung bình và FPS tối đa gần như không đáng kể nhưng lại tăng đáng kể FPS tối thiểu. Mặc dù có thể nó sẽ nhìn kém ấn tượng nhưng thực sự mức FPS tối thiểu ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu năng gaming. 

Sự cải thiện này trông không tuyệt vời trên giấy tờ vì FPS tối đa và trung bình cao hơn quá ít để nhận ra sự khác biệt. Nhưng cải thiện mức FPS tối thiểu đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện độ ổn định hiệu suất trong các tựa game. Nó khiến mức FPS dao động ít nhất có thể và tạo nên một trải nghiệm tổng thể mượt mà. 

Cấu hình trong bài thử nghiệm này bao gồm Core i7-13700K với xung nhịp tối đa 5,3 GHz, Core i5-13600K với 5,1 GHz và Core i7-12700KF và Core i5 12600K. Đối với GPU, GeForce RTX 3090 Ti đã được sử dụng cho tất cả các tựa game khác nhau. 

Nguồn: tom'sHardware

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập