iMessage đãng lẽ đã có mặt trên Android từ 2013

Công Minh
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Nhưng mọi thứ đã không thành với lập trường vững chắc của Craig Federighi, và may mắn là ông đã đúng.

Mặc dù đã mở rộng nhiều dịch vụ qua các nền tảng khác trong vài năm gần đây, nhưng Apple vẫn giữ lại một số tính năng rốt nhất để thu hút người dùng tới với hệ sinh thái của mình. FaceTime hay iMessage có thể được xem như những ví dụ điển hình cho sự thống trị của Apple, hay thậm chí theo cách nào đó là cả “tính độc quyền” của công ty tới từ Cupertino. Thế nhưng ít ai biết rằng, việc đưa iMessage lên Android đã từng được cân nhắc trong thời gian khá dài, chính xác là trong 3 năm từ 2013 - 2016. 

Cụ thể, Phó Chủ tịch Apple khi đó là Eddie Cue tỏ ra ủng hộ việc này, còn người đương nhiệm là Craig Federighi thì lại suy nghĩ khác. Eddie lo ngại rằng Google sẽ sớm thống trị tại mảng ứng dụng nhắn tin, và nếu không đặt chân lên một nền tảng mở như Android thì iMessage sẽ chịu nhiều thiệt thòi. Lo lắng của ông không phải là không có cơ sở bởi khi đó, công cụ tra cứu lớn nhất thế giới cũng đang nhắm tới việc mua lại WhatsApp - ứng dụng mà một năm sau đó đã về tay Facebook.

Nhưng Federighi lại phản đối việc này, với luận điểm rằng nếu đưa iMessage lên Android thì iPhone sẽ không còn đặc biệt nữa. Khi đó, sẽ chẳng còn lý do gì để các bậc cha mẹ chọn cho con mình iPhone để phục vụ liên lạc, mà thay vào đó sẽ là những sản phẩm chạy Android rẻ hơn nhiều - mà vẫn nhắn tin chéo được nhớ iMessage. 

May mắn cho Phó Chủ tịch đương nhiệm của nhà Táo là sau cùng, Google cũng không quá thành công với các dịch vụ nhắn tin đang có. Và iMessage cùng “tính độc quyền” của mình đã gặt hái được thành công cho đến ngày nay. Hiện tại, cơ chế này đang được áp dụng bởi nhiều công ty lớn, và cái tên điển hình nhất trong thời gian gần đây không gì khác chính là Epic Games. 

Anh em nghĩ sao nếu iMessage thực sự có mặt trên Android? Anh em nghĩ rằng hệ quả của việc này sẽ đi theo hướng của Eddie, Craig hay bất kỳ khả năng nào khác? Hãy cùng bàn luận với ThinkView nhé. 

Theo SlashGear 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập