iMessage sẽ được đưa lên Android và Windows?

Vietbm
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Người dùng Android và Windows sắp được trải nghiệm iMessage để kết nối, trò chuyện dễ dàng với người dùng Mac, iPhone.

Đã có rất nhiều dự án, ứng dụng mang tham vọng hỗ trợ cả iMessage trên các nền tảng không thuộc Apple nhưng phần nào đó không được người dùng đón nhận. Nguyên nhân chính phần lớn nằm ở các ứng dụng OTT đều có người sử dụng rất lớn và ngay cả những người sử dụng nền tảng iOS hay Mac đều sử dụng. Công việc, học tập, tán gẫu đều nhắm vào sự đa dạng thay vì tập trung vào một nền tảng cố định. Bản thân iMessage cũng đã giảm bớt lượng người sử dụng thường xuyên.

Tuy nhiên, tham vọng của cựu CEO Pebble, Eric Migicovsky lại là một ứng dụng trò chuyện toàn cầu mới, tích hợp tất cả trong một, trong đó bao gồm iMessage của Apple có tên gọi Beêprr. Trên trang chủ của Beeper cho biết dự án trước đây có tên gọi là NovaChat và yêu cầu phải chi trả 10 USD cho một tháng sử dụng.

Beeper tích hợp với các dịch vụ nhắn tin phổ biến nhất thế giới như WhatsApp, Signal, Telegram, Slack, Twitter, Discord, Instagram và Facebook Messenger nhưng có lẽ việc hỗ trợ iMessage là điều thú vị nhất. iMessage chỉ có trên các thiết bị của Apple và thường được coi là nguyên nhân chính khiến người dùng lựa chọn iPhone hoặc không chuyển sang Android. Eric Migicovsky cho biết Beêprr nên cho phép iMessage hoạt động trên Android, Windows và Linux nhưng sẽ phải sử dụng "một vài thủ thuật" để có thể làm như vậy.

Nếu bạn có một máy Mac kết nối internet, bạn có thể cài đặt Beeper Mac để hoạt động như một cầu nối (cái này tương tự như AirMessage từ sử dụng). Nhưng mọi thứ sẽ phức tạp nếu bạn không có một máy Mac, đừng lo Beeper sẽ gửi cho mỗi người dùng một chiếc "iPhone đã bẻ khóa và cài đặt ứng dụng Beeper" để làm cầu nối. Tại thời điểm hiện tại, chúng ta phải cân nhắc việc sử dụng Beeper với chi phí không hề rẻ 10USD/tháng. Tất nhiên, nếu mình hay bạn sử dụng thì cần phải cân nhắc vì iMessage không phải tất cả để đánh đổi một khoản phí bằng cả tuần ăn sáng như vậy.

Tham khảo The Verge

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập