Instagram bắt đầu cho phép người dùng tìm kiếm bằng từ khóa

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Và không cần dùng đến hashtag như trước kia.

Bắt đầu từ hôm nay, Instagram sẽ cho phép người dùng sử dụng từ khóa đề tìm kiếm trực tiếp, giống cách chúng ta vẫn làm với các ứng dụng MXH khác. Tuy nhiên, tính năng này hiện tại mới chỉ khả dụng ở Mỹ, Canada, Ireland và Vương quốc Anh. 

Thay vì chỉ có thể tìm kiếm hashtag hay tài khoản như trước đây, giờ đây chúng ta sẽ có thể gõ thẳng từ khóa để tìm kiếm những gì mình cần. Phương pháp "mới" này sẽ giúp bạn đọc có thể tìm kiếm nhiều loại nội dung hơn, không phải quá phụ thuộc vào hashtag như trước kia nữa. 

Ví dụ, nếu muốn tìm kiếm công thức làm bánh (baking recipes), người viết thường sẽ phải gõ "#bakingrecipes". Lúc này, chỉ những bài viết có gắn hashtag như đã gõ mới hiện ra, còn những bài viết nội dung tương tự nhưng thiếu tag sẽ không hiển thị - một điểm thiệt thòi cho người dùng. Với việc có thể gõ thằng "baking recipes", lượng kết quả cho ra sẽ nhiều hơn, tăng phần trăm người viết có thể tìm thấy công thức vừa ý. 

Bên cạnh đó, người phát ngôn của Instagram cũng cho biết, một số yếu tố khác cũng đang được cân nhắc để trải nghiệm tìm kiếm mới được tối ưu hơn. Một trong số đó là việc áp dụng AI, với khả năng học hỏi thói quen của người dùng để cho ra các kết quả liên quan nhất. 

Tuy vậy, các lập trình viên cũng sẽ tìm cách kiểm soát tính năng này, giúp cho việc tìm kiếm có thể tuân thủ theo Chính sách Cộng đồng của Instagram. Theo thử nghiệm của một số người đã nhận được cập nhật, một số từ khóa liên quan tới các chủ đề nhạy cảm như "Trump", "Biden hay "vaccines" hiện đang không cho ra kết quả. Hi vọng khi tính năng này được phổ biến, Instagram sẽ quy định rõ ràng về những gì có thể tìm kiếm được, những gì không. 

Bạn đọc nghĩ sao về tính năng mới này của Instagram? Tính năng này liệu có giúp ích người dùng hơn nếu xuất hiện tại Việt Nam? Hãy cùng bàn luận với ThinkView nhé. 

Theo The Verge 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập