Intel bắt đầu thử nghiệm thực tế Ray Tracing trên card đồ hoạ Xe-HPG?

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Với những phát hiện mới này, chúng ta phần nào có thể tin tưởng thêm vào những gì Xe-HPG có thể làm – vốn luôn được so kè cùng đại diện sừng sỏ RTX 3070 của NVIDIA.

Mặc dù có một giai đoạn phát triển diễn ra âm thẩm, nhưng sức hút đem lại bởi Xe-HPG (hay DG2) – mẫu card đồ hoạ rời hiệu năng cao đầu tiên của Intel sau gần 20 năm – vẫn đủ để khiến cộng đồng lưu tâm mỗi khi xuất hiện. Với việc được đi kèm khá nhiều thông tin tích cực về hiệu năng, đây hoàn toàn có thể là quân bài tốt để giúp Intel lấy lại vị thế vốn có. Và nếu những gì mà đội ngũ VideoCardz phát hiện mới đây về Xe-HPG là chính xác, có lẽ chúng ta sẽ còn phải để ý nhiều hơn nữa đến cái tên này trong tương lai. 

Cụ thể thì khi xem xét những bức ảnh mới nhất của Raja Koduri – Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Kiến trúc sư trưởng của Intel, chúng ta có thể nhận ra một vài yếu tố thú vị về Xe-HPG, trong đó có cả tính năng Ray Tracing. Điều này thể hiện trên cửa sổ ứng dụng 3DMark được bật lên trong ảnh, với một bài test dò tia đang chờ được sử dụng. Trên thực tế, chúng ta đã có Xe-LP (hay DG1) là sản phảm với hiệu năng trung bình và không được hỗ trợ Ray Tracing. Vậy nên sẽ không quá ngạc nhiên nếu đội Xanh muốn tạo ra sự khác biệt với thế hệ kế tiếp là Xe-HPG. 

 Bài test 3DMark liên quan đến tính năng dò tia đang sẵn sàng được bật lên?Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể thấy mẫu thử của Xe-HPG đang được kết nối với một bo mạch chủ thông qua PCIe - có thể chính là nguyên mẫu dành cho CPU Alder Lake sắp ra mắt. Sản phẩm của chúng ta trong ảnh cũng đi kèm một bộ tản nhiệt lớn, cùng một PSU riêng để tiếp điện bên cạnh PSU của bo mạch. 

 Đây là mẫu thử của DG2 cùng bo mạch chủ dành cho CPU Alder Lake?Nhìn chung thì với những phát hiện kể trên, chúng ta cũng phần nào có thể tin tưởng thêm vào những gì Xe-HPG có thể làm – vốn luôn được so kè cùng đại diện sừng sỏ RTX 3070 của NVIDIA. Dòng card này được cho là sẽ ra mắt trên cả desktop lẫn laptop vào cuối năm nay, nếu tình trạng thiếu hụt nguyên liệu bán dẫn không trở nên tồi tệ thêm. 

Theo NotebookcheckVideoCardz 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập