Intel chính thức công bố Driver đồ họa cho CPU Rocket Lake có GPU tích hợp Iris Xe

Thu Hồng
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Đây là lần đầu tiên, Intel ra mắt CPU sử dụng kiến trúc đồ họa Iris Xe. Hiện tại Driver chính thức đã sẵn sàng để người dùng tải xuống.

Intel đã chính thức bổ sung cho CPU Rocket Lake một Driver đồ họa mới nhất. Các Driver trước đây không hỗ trợ cho GPU Iris Xe được tích hợp trong bộ vi xử lý Intel Gen 11th. 

Tuần trước, đã có nhiều báo cáo phản ánh về việc Intel không cập nhật Driver đồ họa XE-LP hỗ trợ cho Rocket Lake lên trang web của mình. Trong khi đó các nhà sản xuất bo mạch chủ chỉ có các Driver khá lỗi thời, không đủ để đáp ứng cho kiến trúc đồ họa mới nhất. 

Đây không thực sự là một bản Driver mới hoàn toàn, mà thực chất Intel chỉ kích hoạt hỗ trợ chính thức cho GPU tích hợp Xe-LP trong bản Driver 27.20.100.9316 gần đây nhất. 

Các cải tiến trong bản cập nhật Driver mới này bao gồm:  Khắc phục sự cố gặp phải khi khởi chạy Outriders, cải thiện thời gian khởi động game cho Death Stranding, sửa lỗi về độ ổn định cho DaVinci Resolve.

Đối với đối tượng người dùng chơi game, đây là đối tượng ít quan tâm đến GPU tích hợp mà họ thường sẽ sử dụng card đồ họa rời. Vì vậy việc thiếu Driver đồ họa cho iGPU không phải là vấn đề đáng quan tâm. Tuy nhiên với những người dùng vẫn phụ thuộc vào iGPU thì bản cập nhật này lại là một tin mừng, giúp con chip Intel Rocket Lake phát huy tối đa được sức mạnh của mình. 

Nếu bạn đang sử dụng CPU Rocket Lake có GPU tích hợp Iris Xe, thì việc cập nhật Driver phiên bản mới này là rất cần thiết. Bạn có thể truy cập trang web chính thức của Intel để tải về Driver tại đây

Tham khảo: Tomshardware

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập