Intel chính thức ra mắt Tiger Lake-H 8 nhân: Xung 5.0GHz, 10nm SuperFin và nhiều hơn nữa

Công Minh
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Dù là dùng để chơi game, vận hành máy trạm hay cho các nhu cầu đặc thù,.. Intel đều rất tự tin vào màn thể hiện của Tiger Lake-H 8 nhân mới này.

Cách đây ít phút, Intel đã chính thức ra mắt trên toàn cầu các sản phẩm vi xử lý Core H-Series thế hệ 11 mới với tên hiệu "Tiger Lake-H". Đây là động thái trùng khớp với nhiều thông tin rò rỉ trước đó, bao gồm các slide, thông số và tính năng đintel ã được ThinkView đưa đến trước đó cho anh em. 

Với Tiger Lake-H mới, chúng ta sẽ có sản phẩm dẫn đầu là Core i9-11980HK - vi xử lý được hãng khẳng định là "tốt nhất thế giới dành cho laptop gaming". Với xung nhip có thể lên tới 5.0GHz, Intel Core i9-11980K hứa hẹn sẽ đem lại hiệu suất cao nhất trên laptop dành cho game thủ, người sáng tạo nội dung hay thậm chí là các chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh. 

Với Intel Core H-series thế hệ thứ 11, Intel được cho là đã tận dụng tối đa kiến thức chuyên môn về thiết kế vi xử lý tiên tiến và gaming trên PC, qua đó đem lại sản phẩm tốt nhất tới tay đến với game thủ trên toàn cầu. 

Vi xử lý Intel H-series thế hệ thứ 11 sẽ sử dụng SuperFin 10nm, đi kèm với đó là lõi tính toán Willow Cove để tận dụng hết tiềm năng của tiến trình có sẵn. Bên cạnh đó, phần cứng thế hệ mới này sẽ có tối đa 8 lõi và 16 luồng cùng hiệu suất turbo đơn nhân và đa nhân lên đến 5,0 GHz. Ngoài ra, chúng cũng có thể truy cập trực tiếp vào bộ nhớ GDDR6 tốc độ cao gắn với card đồ họa, cho phép game thủ trải nghiệm tốc độ khung hình cao hơn, độ trễ thấp hơn và tốc độ tải các kết cấu lớn nhanh hơn. 

Với 20 làn PCIe Gen 4 — lần đầu tiên xuất hiện trên các CPU dành cho laptop — Intel H-series thế hệ 11 có thể truyền phát video 4K HDR / Dolby Vision, tương thích với nhu cầu lưu trữ nhanh mạnh, tận dụng Intel Optane lai cho hiệu suất và dung lượng cao, hỗ trợ Intel Killer Wi-Fi 6E (Gig +) 6GHz và Thunderbolt 4 với tốc độ lên đến 40 gigabyte (GB)/giây.

Lần ra mắt này của Intel cũng đánh dấu sự xuất hiện của line-up sản phẩm Intel v-Pro H mới, dẫn đầu là Intel Core i9-11950H 8 nhân 16 luồng và Intel W-1000 Series. Đây là các sản phẩm theo đội Xanh sẽ đem lại hiệu suất đột phá cho nhóm người dùng chuyên nghiệp như kỹ sư, nhà khoa học, chuyên viên phân tích dữ liệu, v.v.. trong khi vẫn duy trì khả năng bảo mật toàn diện ngay trên phần cứng. 

Dự kiến trong thời gian tới, Intel Core-H và Intel W-1000 series sẽ được trang bị trên khoảng 80 mẫu laptop mới trải dài trên nhiều phân khúc và tác vụ sử dụng. Cùng với đó, hơn 1 triệu mẫu vi xử lý mới sẽ được chuyển tới tay các đối tác để tạo ra các sản phẩm phục vụ gaming, thương mại, máy trạm và nhiều hơn thế. 

Về các thông tin so sánh hiệu năng bên lề thì ThinkView cũng từng đưa tin trong bài leak tổng hợp dưới đây, anh em có thể tham khảo để lấy thêm thông tin nhé: 

Theo: Intel. Ảnh: TechPowerUp

Thảo luận (1)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập