Intel đang tìm kiếm một CEO mới thay thế Bob Swan, nộp CV ứng tuyển ngay!

Thầy thuốc nhân dân
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Intel đang trong thời kì khó khăn nhất của mình: đánh mất vị thế dẫn đầu ngành bán dẫn, bị các đối tác lớn rời bỏ

Năm 2020 là một năm mang lại nhiều điều kém may mắn đến cho thế giới, nhưng có những người còn chịu những điều kém may mắn hơn hầu hết mọi người trên thế giới này cộng lại. Đó chính là CEO của Intel – ông Bob Swan. Vị doanh nhân này mới trở thành bộ não cho người khổng lồ Intel vào đầu tháng 1 năm 2019. Tính đến hết năm nay, ông mới chỉ có 2 năm tại vị. Vậy nhưng trong 2 năm này, ông cùng những người cộng sự của mình đã nhận được rất nhiều “cú vả” cực đau đến từ những đối tác và đối thủ trong làng công nghệ. Tình cờ làm sao, hầu hết bọn họ lại đều bắt đầu từ chữ cái A.

Một cá nhân có tiếng trong ngành đã tiết lộ về việc Intel đang chuẩn bị một đợt tìm kiếm giám đốc điều hành mới thay thế cho vị trí của Bob Swan, dự kiến vào quý 1, năm 2021. Hiện nay Intel đang nhắm đến một số ứng viên cụ thể, theo như lời của người này thì đã có 3 ứng cử viên đang được xem xét. Bất kể là ai đi chăng nữa thì chúng ta có thể khẳng định chắc chắn rằng, triều đại ngắn ngủi của Bob Swan cũng chẳng còn là bao.

Bob đã nhận một số lời chỉ trích mình vào năm ngoái khi đang đảm nhiệm vị trí CEO của Intel là ông thiếu kiến thức về nền tảng kĩ thuật. Nếu so sánh với các vị CEO tiền nhiệm thì đó là điều hiển nhiên. Khởi điểm của Bob là vị trí giám đốc tài chính của Intel vào năm 2016 khi Brian Krzanich đang giữ chức CEO.

Mặc dù lời chỉ trích nhắm đến Bob có một phần nào đó đúng nhưng nếu bạn theo dõi Intel đủ lâu thì sẽ thấy được những vấn đề mà ông lớn này đang phải đối mắt xuất phát từ trước khi Bob tiếp quản vị trí CEO. Chỉ là ở năm 2020, nó thực sự trở thành một vấn đề lớn, và Bob thì không đủ khả năng để có thể kiểm soát được tình thế này.

Gordon Moore, vị chủ tịch danh dự của Intel, cha đẻ của định luật Moore chắc chẳn đã cảm thấy day dứt biết bao khi công ty mà mình vẫn gắn bó lại từ bỏ định luật của mình và dậm chân tại chỗ. Trong khi đó đối thủ lớn nhất của Intel là AMD đã có những bước tiến xa hơn rất nhiều với tiến trình 7nm và sắp tới là 5nm. Bên cạnh đó, một số các đối tác quan trọng của Intel như Apple và Microsoft đang trong giai đoạn tìm giải pháp thay thế các con chip của Intel.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập