article detail

Intel đầu tư 20 tỷ USD vào hai nhà máy, chip 7nm sắp ra mắt vào năm 2023

3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Tân CEO Intel, ông Pat Gelsinger nhấn mạnh rằng: "Intel đã trở lại"

Trong cuộc họp báo mới nhất của Intel, Giám đốc điều hành, ông Pat Gelsinger đã công bố chiến lược "IDM 2.0" trong thời gian tới, bắt đầu với khoản đầu tư 20 tỷ USD vào hai nhà máy chế tạo Arizona. 

Động thái này được kỳ vọng sẽ làm cho Intel trở thành một "thế lực" mạnh mẽ hơn trong thị trường sản xuất chip. Ngoài ra, ông Gelsinger cũng tiết lộ thêm rằng, chip 7nm đầu tiên của Intel sẽ hoàn thành thiết kế vào quý II năm nay. 

"Intel là công ty duy nhất có chiều sâu phát triển về phần mềm, silicon và nền tảng. Quy trình sản xuất của các khách hàng sản xuất quy mô lớn có thể phụ thuộc vào những đổi mới thế hệ tiếp theo của Intel. IDM 2.0 là một chiến lược mà chỉ Intel mới có thể cung cấp và đó là một công thức chiến thắng trong tương lai." Gelsinger đề cập trong một bài đăng trên blog.

Gelsinger thừa nhận sự chậm chễ của Intel với việc sản xuất chip 7nm, trong đó lý do tiên quyết là sự chậm trễ trong việc thay đổi kiến trúc 10nm. Trong tương lai, ông cho biết Intel có kế hoạch sử dụng in thạch bản cực tím (EUV) trong một quy trình sản xuất. Kế hoạch này được kỳ vọng sẽ thay đổi những điểm yếu hiện tại mà Intel đang gặp phải.

Là một phần trong nỗ lực trở thành một gã khổng lồ chế tạo, Intel cũng sẽ ra mắt một công nghệ mới có tên là Intel Foundry Services. Gelsinger đề cập rằng, Intel hiện đang làm việc với các đối tác, bao gồm Amazon, Cisco, IBM và Microsoft để phát triển sản phẩm mới này. 

Hiện tại, báo chí Phương Tây cũng đặt ra rất nhiều hoài nghi về tham vọng táo bạo này của Intel. Tuy nhiên, động thái của Intel cũng là đáng được hoan nghênh, nhất là vào giai đoạn tình trạng thiếu chip diễn ra vô cùng phức tạp. Hãng cũng đang đứng trước rất nhiều khó khăn khi các nhà sản xuất như TSMC đang ngày càng bỏ xa về công nghệ và kỹ thuật.

Hãy cùng chờ đợi xem Intel sẽ ra sao dưới thời CEO mới nhé! Hy vọng rằng, câu nói "Intel đã trở lại!" của Pat Gelsinger sẽ trở thành hiện thực. 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập