Intel Gen 12th năm nay mạnh như thế nào?

Viet memes
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Intel Gen 12th năm nay phải gọi là bước nhảy vọt lớn về hiệu năng so với phiên bản tiền nhiệm nhờ kiến trúc hoàn toàn mới.

Không biết anh em đã xem những tin tức tổng hợp về con chip mới của Intel chưa nhưng mình phải công nhận là năm nay là một bước nhảy vọt hiệu năng cực kì "căng" đến từ hãng.

Trước hết mình phải công nhận với anh em là năm nay Intel rất đỉnh. Họ đã sử dụng một kiến trúc mới. Chúng ta đã có Performance-core (P-cores) và nhân Efficient-core (E-cores) - thực ra việc này chúng ta đã thấy nhiều trên những thiết bị chip di động, và thậm chí đây cũng là cách mà Apple làm với dòng M series. Chúng ta sẽ có P - core cho những tác vụ nặng và E - core cho những tác vụ cơ bản. Tuy nhiên khi hệ thống cần sức mạnh để phục vụ những tác vụ siêu nặng, con chip sẽ kích hoạt tất cả các nhân P - core và E - core để đẩy hiệu năng lên mức tối đa.

Như anh em có thể thấy trong bảng với con chip i9 - 12900HK năm nay chúng ta đã có tận 14 nhân - trong đó có 6 nhân P và 8 nhân E, công suất cơ bản là 45W. Nhưng khi cần sức mạnh tối đa nó có thể ăn hơn 100 W là chuyện bình thường.

Vậy thực tế con chip i9 - 12900HK này thể hiện như thế nào?

Đối với tác vụ chơi game, i9 12900HK mạnh hơn 28% so với i9 - 11980HK năm ngoái. Thậm chí nếu so sánh về khả năng làm việc liên quan đến sáng tạo nội dung, kết quả cho ra còn đáng kinh ngạc hơn nữa. Anh em có thể nhìn rõ sự khác biệt trong ảnh dưới đây:

Core i9 - 12900 HK tỏ ra vượt trội hơn hơn hẳn so với i9 - 11980HK, thậm chí với Premiere Pro nó còn hơn tận 44%. Anh em phải hiểu rằng đây là so sánh với con chip đầu bảng của Intel vào năm ngoái để thấy được dòng Intel thế hệ 12 của năm nay nó đã được cải tiến nhiều như thế nào trong vòng một năm.

Vậy Intel gen 12th năm nay có đáng mua không?

Theo mình thực sự đây là một bước tiến lớn nhất của Intel trong một khoảng thời gian đã quá dài. Phải công nhận để có màn thể hiện tốt như vậy một phần là do sức ép quá lớn tới từ AMD và Apple M series trong những năm gần đây. Nếu thực sự không có hai đối thủ đó, có khi anh em chúng ta vẫn sẽ được chứng kiến Intel với tiến trình 14nm++++++ mất.

Thảo luận (1)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập