article detail

Intel lỗ đến 500 triệu đô sau tận một thập kỉ có lãi

Duy An
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
CEO của Intel lí giải việc này là do sự đi xuống của nền kinh tế cũng như khâu vận hành và triển khai sản phẩm của công ty đang có vấn đề.

Vào thứ Năm tuần trước Intel đã công bố khoản lỗ đầu tiên trong nhiều thập kỷ khi doanh số bán vi xử lý cho máy tính khách hàng và trung tâm dữ liệu giảm mạnh trong quý thứ hai vì điều mà Intel gọi là "sự suy giảm nhanh chóng trong hoạt động kinh tế" do lạm phát, căng thẳng chính trị  Chiến tranh Nga-Ukraine.

Doanh thu của Intel trong quý 2 năm 2022 đạt tổng cộng 15,3 tỷ đô la, giảm 17% so với cùng kỳ năm ngoái (YoY) và tuần tự giảm 22%. Ngoài ra, tỷ suất lợi nhuận gộp của công ty đã giảm 36,5% so với mức 57,1% trong cùng quý một năm trước. Công ty cũng báo lỗ 0,5 tỷ đô la, khoản lỗ đầu tiên của công ty trong nhiều thập kỷ. Mặc dù khoản lỗ hàng quý của Intel có vẻ gây sốc, nhưng cần lưu ý rằng công ty đã phải dự trữ hàng tồn kho cho các đợt ra mắt sản phẩm sắp tới, điều này tạo ra khoản lỗ.

Pat Gelsinger, Giám đốc điều hành Intel cho biết: “Kết quả quý này thấp hơn tiêu chuẩn mà chúng tôi đã đặt ra cho công ty và các cổ đông của chúng tôi. "Chúng tôi phải và sẽ làm tốt hơn. Sự suy giảm đột ngột và nhanh chóng trong hoạt động kinh tế là động lực lớn nhất, nhưng sự thiếu hụt cũng phản ánh các vấn đề thực thi của chính chúng tôi."

CEO của IntelCEO của Intel - Pat Gelsinger 

Intel hiện dự báo doanh thu quý 3 năm 2022 sẽ nằm trong khoảng từ 15 tỷ đến 16 tỷ USD, giảm mạnh so với mức 19,2 tỷ USD trong cùng quý một năm trước. Ngoài ra, tỷ suất lợi nhuận gộp của công ty dự kiến là 43,2%, giảm từ 56% trong quý 3 năm 2021 nhưng tăng đáng kể so với quý 2 năm 2022. Do kết quả kinh doanh quý 2 thảm hại và những bất ổn kinh tế vĩ mô, Intel dự kiến doanh thu năm 2022 của mình sẽ đạt tổng cộng 65 tỷ USD - 68 tỷ USD, giảm 9% - 13% so với cùng kỳ năm ngoái và thấp hơn 8 tỷ - 11 tỷ USD so với dự kiến ban đầu. Do đó, gã khổng lồ chip dự đoán tỷ suất lợi nhuận năm 2022 của công ty đạt tổng cộng 44,8%.


Nguồn: Tom'sHardware

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập