Intel ra mắt NUC 11: mini-PC chạy Tiger Lake, có tùy chọn RTX 2000

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Một cấu hình mạnh mẽ trong thân hình nhỏ gọn, NUC 11 liệu sẽ đủ thu hút người dùng như các phiên bản tiền nhiệm?

Vậy là sau một khoảng thời gian, Intel đã chính thức cập nhật những tùy chọn mới cho NUC - tên gọi dành cho mẫu mini-PC nổi tiếng của hãng. Với việc trang bị CPU Tiger Lake mới nhất và cả tùy chọn RTX 2000, hiệu năng của NUC hứa hẹn sẽ được cải thiện đáng kể. 

Đầu tiên, chúng ta sẽ có Intel NUC 11 Performance (hay Panther Canyon) - sản phẩm phổ thông nhất trong line-up mới. NUC 11 Performance sẽ có ba tùy chọn CPU Tiger Lake là i3-1115G4, i5-1135G7 và i7-1165G7 – tương đương với ba kích thước khác nhau về ngoại hình. Trên thực tế, đây không phải những sản phẩm NUC 11 Performance đầu tiên. Intel đã tung ra hai mẫu trước đó với bộ vỏ dáng cao, và một trong số chúng được trang bị đế sạc không dây. 

Ba kích thước khác nhau của NUC 11 PerformanceVề cổng kết nối, NUC 11 Performance vẫn khá đa dạng dù có kích thước nhỏ: 4 cổng USB-A, cổng LAN RJ-45, 2 cổng Thunderbolt 3, mini-Display và HDMI để xuất hình ảnh.

Các cổng kết nối trên NUC 11 Performance, khá nhiều và đầy đủ dù thân hình nhỏ

Đại diện tiếp theo sẽ là Intel NUC 11 Pro (hay Tiger Canyon) – sản phẩm hướng đến đối tượng người dùng doanh nghiệp. Tiger Canyon sẽ sử dụng các CPU vPro để tăng cường bảo mật, với hai tùy chọn i5-1145G7 vPro và i7-1165G7 vPro – tương đương với hai kích thước khác nhau. 

Intel NUC 11 Pro

Cổng kết nối của Intel NUC 11 Pro

Cuối cùng, chúng ta sẽ có Intel NUC 11 Enthusiast (hay Phantom Canyon) – sản phẩm mạnh mẽ nhất trong toàn bộ line-up. Với CPU i7-1165G7, card đồ họa NVIDIA RTX 2060 6GB VRAM, khả năng nâng cấp lên đến 64GB RAM cùng 2 slot SSD NVMe; đây sẽ là mẫu máy dành cho những người yêu thích hiệu năng vượt trội – đúng với cái tên Enthusiast của mình. 

Chưa rõ Intel có kế hoạch sản xuất tùy chọn có mặt RTX 3000 đang làm mưa làm gió hay không, nhưng mình khá tò mò liệu thân hình của NUC sẽ xử lý con card mạnh mẽ này như thế nào. 

Hiện tại nếu hứng thú, người dùng đã có thể đặt trước NUC 11 Pro và NUC 11 Enthusiast ngay bây giờ. 

Theo Notebookcheck, SimplyNUC và Intel

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập