Intel ra mắt vi xử lý Core i thế hệ 11: Đẩy mạnh khả năng ép xung, tối ưu hiệu suất gaming

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Với những thay đổi đáng kể về mặt kiến trúc và tính năng, Rocket Lake-S hứa hẹn sẽ được cải thiện đáng kể về hiệu suất ở nhiều măt, hướng tới trải nghiệm toàn diện hơn.

Vậy là sau nhiều tin đồn thì đến hôm nay (17/03/2021), Intel đã chính thức công bố tới thị trường toàn thế giới line-up vi xử lý Core S thế hệ 11 (Tên mã “Rocket Lake-S”). Được xây dựng dựa trên kiến trúc mới Cypress Cove; các sản phẩm Rocket Lake-S sẽ được cải thiện đáng kể về hiệu suất phần cứng và phần mềm nhờ mức IPC (Instructions per Clock - Chỉ số Tính toán mỗi nhịp) cao hơn 19% so với thế hệ tiền nhiệm. Bên cạnh đó, việc thay đổi kiến trúc đồ hoạ từ Intel® UHD Graphics sang Intel® Xe cũng là một yếu tố đáng chú ý, với mức chênh lệch về sức mạnh đồ hoạ cho ra so với Comet Lake là lên tới 50%. 

Tâm điểm của loạt sản phẩm Rocket Lake-S sẽ là vi xử lý flagship Intel® Core ™ i9-11900K 8 nhân 16 luồng; đem lại hiệu suất vượt trội với xung nhịp tối đa 5,3GHz (khi kết hợp với tính năng Intel® Thermal Velocity Boost) và 16MB Intel® Smart Cache. Thêm vào đó là khả năng tương thích với RAM DDR4 3200MHz; giúp người dùng có được trải nghiệm chơi game và đa nhiệm liền mạch, mượt mà. 

Bên cạnh thông số kỹ thuật, Intel cũng rất quan tâm về trải nghiệm phần mềm khi cung cấp một loạt tối ưu liên quan đến game, engine, đồ hoạ, v.v… sau quá trình hợp tác với hơn 200 nhà phát triển game hàng đầu. Nhờ vậy mà trong quá trình gaming, các phần mềm đó sẽ có thể tận dụng tối đa khả năng của vi xử lý thế hệ mới, qua đó đem lại hiệu suất tối ưu cho game thủ. 

Với vi xử lý Rocket Lake-S thì bên cạnh gaming, người dùng cũng có thể có được trải nghiệm đa phương tiện (VD: Streaming) với chất lượng cao. Điều này có được sẽ là nhờ hàng loạt tính năng bổ sung như hỗ trợ DDR4-3200, 20 làn PCIE 4.0, Intel Quick Sync Video, tăng cường chất lượng hình ảnh, nâng cao độ phân giải màn hình, hỗ trợ Thunderbolt ™ 4 ± và Wi-Fi 6E rời. 

Ép xung cũng là một điểm mạnh cần nhắc đến với CPU Rocket Lake-S, khi Intel đã có những thay đổi hướng đến sự linh hoạt và mức xung tối đa đạt được. Ngoài ra chúng ta cũng có những tính năng khác về ép xung bộ nhớ, có thể kể đến: Hỗ trợ ép xung theo thời gian thưc, thay đổi nhanh tần số DDR4, cho phép ép xung trên mainboard H570 và B560, v.v…

Dưới đây là danh sách, thông số chi tiết và giá bán của toàn bộ các sản phẩm thuộc thế hệ 11 của Intel. Đi kèm với đó chúng ta cũng có một số phiên bản làm lại (Refreshed) của các sản phẩm thuộc thế hệ 10 trước đó. 

Để hiểu thêm về dải sản phẩm vi xử lý desktop thế hệ 11 mới của Intel, anh em có thể truy cập link này.   

Thảo luận (1)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập