article detail

Intel và CLX giới thiệu PC kép với bản dựng "Proof of Concept"

akitora
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Nếu 1 PC là chưa đủ, vậy sao ta không dùng 2 PC nhỉ. CLX đã làm cho điều đó trở nên thực tế hơn rất nhiều bằng cách đưa 2 PC vào trong 1 vỏ case máy tính.

CLX đã công bố hợp tác với Intel để thực tế hóa dự án "Gaming PC proof of concept", đây chắc hẳn chính là mơ ước của biết bao gamer cũng như các streamer phải không nào.

Chiếc PC nhìn tưởng chừng như chỉ là 1 bộ PC custom bình thường kia nhưng thật ra nó lại là dự án tâm huyết của CLX và Intel. Bộ máy tính kép này chính xác là 1 bộ PC thông thường được lắp vào 1 Intel NUC (Intel NUC 12 Extreme) tối ưu như 1 loại card để kết nối 2 PC lại với nhau trong cũng 1 hệ thống cơ bản.

Đối với các streamer, những nhà sáng tạo nội dung hoặc những người dùng sử dụng đa tác vụ và cần lượng lớn sức mạnh của CPU thì đều sẽ gặp khó khăn trong việc duy trì hiệu suất trong khi sử dụng nhiều quy trình cùng 1 lúc. Đây cũng chính là 1 phần lý do mà các streamer chuyên nghiệp thường sử dụng 2 PC, vì live steam tốn rất nhiều tài nguyên rồi, đã vậy nếu kết hợp chơi với cả những game AAA thì kể cả những CPU tốt nhất ở thời điểm hiện tại cũng đều sẽ  gặp khó khăn.

CLX dường như quyết tâm muốn giải quyết vấn đề như vậy, và cách giải quyết của họ chính là đưa 1 NUC vào trong 1 chiếc PC thông thường để chúng cùng hoạt động và phân chia các công việc với nhau. Về hiệu quả thì chắc chắn là có, nhưng còn nếu xét về tính thực tế của nó thì chúng ta cũng phải xem xét.

Lý do chính cho tính thực tế của bộ PC kép này chính là mức giá nó mang lại. Chúng ta có thể giải quyết những vấn đề nêu trên bằng cách sử dụng những CPU AMD Threadripper, chúng vừa có nhiều nhân luồng, xung nhịp cao cũng như cache lớn. vấn đề duy nhất của AMD Threadripper đấy là chúng quá đắt để người dùng sáng tạo nội dung hay các streamer có thể đầu tư vào đó. Giá của 1 bộ PC sử dụng AMD Threadripper phải từ ít nhất 150 triệu trở lên. Vì vậy nên nhiều người mới chọn sử dụng 2 PC để tối ưu hiệu năng trên mức giá. Nếu như bộ PC kép kia được thực thi và thương mại hóa với mức giá quá cao thì chắc chắn đây sẽ là 1 kế hoạch cũng như 1 nước đi thất bại đến từ CLX và ông lớn trong làng công nghệ Intel.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập