Internet vệ tinh toàn cầu bị chậm vì... mèo

Viet memes
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Nhiệt phát ra từ các bộ chảo thu sóng của Starlink đang giúp mèo và những loài động vật nhỏ khác sưởi ấm qua mùa đông giá lạnh.

Công ty SpaceX của tỉ phú Elon Musk có những kế hoạch đầy tham vọng nhằm mang kết nối Internet cho mọi người trên thế giới thông qua vệ tinh Starlink, nhưng hệ thống này đang bị ảnh hưởng vì những "con mèo".

Mới đây, một chủ tài khoản Twitter có tên Aaron Taylor đã chia sẻ bức ảnh chụp 5 con mèo đang ôm chặt chiếc đĩa ăng-ten vệ tinh Starlink có giá 500 USD (hơn 11 triệu đồng) để… sưởi ấm. Bài đăng lan truyền trên mạng với tốc độ chóng mặt, thu hút hơn 192.000 lượt thích và gần 27.000 lượt retweet.

Tweet của Taylor viết: “Starlink vẫn hoạt động tốt cho đến khi lũ mèo phát hiện ra rằng đĩa ăng-ten vệ tinh có toả ra nhiệt vào những ngày lạnh giá”. Anh cho biết thêm, việc 5 con mèo chen chúc nhau trên đĩa ăng-ten đã làm gián đoạn đường truyền mạng.

Sau khi bức ảnh được chia sẻ rộng rãi trên mạng, Taylor nói rõ rằng những con mèo đã lựa chọn chảo vệ tinh, mặc dù chúng được chủ nhà phục vụ rất tốt. Anh viết: "Chúng có một ngôi nhà riêng được sưởi ấm cùng với nước và thức ăn. Tuy nhiên, khi nhiệt độ xuống -25oC, chúng quyết định chọn nằm trên chảo vệ tinh Starlink. Khi mặt trời lặn, chúng quay trở lại nhà mình".

Taylor cũng cho biết đã lên kế hoạch chuyển ăngten vệ tinh Startlink từ dưới đất lên vị trí cao hơn.

Trước đây, có không ít chuyên trang lớn như The Verge đã từng đánh giá chất lượng của Starlink khá thấp trong giai đoạn thử nghiệm đầu tiên. Giờ đây, với tình trạng nêu trên, có lẽ họ cần phải tìm hiểu kỹ càng hơn để xác định liệu lũ mèo hay những loài động vật khác có phải là nguyên nhân khiến cho bộ thiết bị này hoạt động không hiệu quả hay không.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập