article detail

iOS 14 bảo vệ bạn khỏi nguy cơ bị ... ĐIẾC

3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Với tính năng này, bạn sẽ nhận ra mình sử dụng tai nghe sai cách nhiều đến mức nào!

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc iPhone và vừa cập nhật lên phiên bản iOS 14, bạn sẽ thấy một menu mới mang tên: “Headphone Safety” (An toàn tai nghe) trong phần Cài đặt. Đây là nơi Apple triển khai một số tính năng mới cho người dùng sử dụng tai nghe và các thiết bị kết nối Bluetooth khác để phát nhạc.

Với Cài đặt này, Phone sẽ xác định xem bạn có nghe nhạc quá to trong một thời gian dài hay không và nếu có nó sẽ tự động giảm mức âm lượng xuống và gửi cho bạn thông báo cảnh báo.

Cảnh báo được đưa raSau đó, bạn có thể tăng âm lượng của mình lên, nhưng nó sẽ tự động giảm xuống sau một bài hát khác hoặc lâu hơn để ngăn cản bạn “phá hủy màng nhĩ” của mình.

Ở một số nơi trên thế giới, người dùng sẽ không thể tắt tính năng này. Ví dụ: nếu bạn sống ở Việt Nam, bạn vẫn có quyền tắt Thông báo tai nghe tại thời điểm này.

Dù kết nối với loa hay tai nghe, iOS 14 vẫn sẽ giảm âm lượng xuống nếu bạn bật quá lớn

Khi nghe nhạc qua thiết bị Bluetooth nào, bất kể là tai nghe hay loa, iPhone sẽ coi nó như tai nghe. Và nó sẽ ngay lập tức giảm âm lượng nếu bạn bật quá lớn. Điều này cũng nảy sinh một vài bất tiện, nhất là khi bạn dùng loa ngoài trong các bữa tiệc, iPhone sẽ không nhận ra và coi nó như một chiếc tai nghe thông thường. Và rồi… âm lượng nhạc sẽ bị giảm xuống một mức nhất định.

Cách bật / tắt An toàn tai nghe

Làm theo các bước sau để xem bạn có thể tắt An toàn tai nghe trên iPhone của mình:

Cách bật An toàn tai nghe

  • Đi tới Settings
  • Chuyển đến Sounds & Haptics
  • Đi tới Headphone Safety

Nếu bạn nhìn thấy màn hình ở bên trái, bạn sẽ không thể tắt nó.

Tại sao tôi không thể tắt An toàn tai nghe trong iOS 14?

Thực tế là bạn có thể tắt nó ở một số quốc gia trên thế giới, nhưng ở vài quốc gia là bắt buộc theo quy định của địa phương.

Việc này vô tình đặt ra câu hỏi: Tại sao thiết bị cầm tay Android dường như không tuân thủ các quy tắc như vậy? Có, chúng ta đã thấy rất nhiều thông báo cảnh báo khi cố gắng tăng âm lượng tai nghe trên Samsung Galaxy, nhưng chúng có thể dễ dàng bị bỏ qua. Cho đến nay, chúng ta chưa hề bắt gặp một thiết bị nào bị giới hạn âm lượng mặc định.

Theo PhoneArena, Apple tuân thủ tiêu chuẩn IEC 62368-1: 2018 (tái bản lần thứ 3), đã được xuất bản vào cuối năm 2018. Tiêu chuẩn này đã được áp dụng ở Liên minh Châu Âu và sắp được áp dụng tại Hoa Kỳ (vào ngày 20 tháng 12).

Dù vẫn còn một vài hạn chế hay thậm chí gây khó chịu cho người dùng, tuy nhiên tính năng này vẫn tốt cho sức khoẻ của người dùng. Tai của bạn sẽ hạn chế được những lần "vui chơi quên mình", trót bật âm lượng quá lớn, làm ảnh hưởng đến thính giác.

Tham khảo: PhoneArena

 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập