article detail

iOS 14.4 bị phản hồi về lỗi tự động ngắt kết nối Bluetooth

3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Bạn có gặp tình trạng tự động ngắt kết nối Bluetooth khi sử dụng iPhone trên iOS 14.4 không?

Một số người dùng iPhone đang gặp phải vấn đề về Bluetooth của họ trên iOS 14.4. Vấn đề, được báo cáo bởi độc giả của trang ZDNet, phản hồi về vấn đề tự đồng ngắt kết nối Bluetooth. Trong khi kết nối tai nghe, iPhone sẽ thường tự động ngắt kết nối và yêu cầu người dùng phải kết nối lại. Thậm chí, tệ hơn là máy còn yêu cầu khởi động lại.

Theo đó, vấn đề này thường gặp trong khi kết nối iPhone với AirPods Pro. Và trang ZDNet có thử nghiệm thực tế trên vài thiết bị, và cũng nhận thấy lỗi ngắt kết nối tự động này.

Phóng viên của tờ ZDNet cũng đã thử tất cả những cách kết thông thường như kết nối lại tai nghe, tắt/bật Bluetooth và khởi động lại iPhone. Tuy nhiên tình trạng trên vẫn xảy ra, nhưng không quá nhiều. Hiện tại, nguyên nhân dẫn tới tình trạng trên vẫn chưa được làm rõ.

Để kiểm chứng tình trạng trên, mình cũng đã thử xóa tai nghe bị ảnh hưởng và ghép nối lại chúng, nhưng cách khắc phục này cũng chỉ là tạm thời. Trong quá trình sử dụng Bluetooth, việc tự động ngắt kết nối là có xảy ra nhưng không quá trầm trọng. Quá trình này sẽ khiến người dùng khó chịu một chút khi phải kết nối lại.

Về kết nối Bluetooth, Apple cho biết: "Việc sử dụng các phụ kiện nhất định với iPhone có thể ảnh hưởng đến hiệu suất không dây. Không phải tất cả các phụ kiện của iOS đều tương thích hoàn toàn với iPhone. Bật chế độ máy bay có thể loại bỏ nhiễu âm thanh giữa iPhone và phụ kiện. Thay đổi hướng hoặc thay đổi vị trí của iPhone và phụ kiện được kết nối có thể cải thiện hiệu năng không dây."

Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm hiểu về cài đặt quyền riêng tư Bluetooth trên iPhone, hãy xem bài viết Hỗ trợ của Apple "Nếu một ứng dụng muốn sử dụng Bluetooth trên thiết bị của bạn". Nếu bạn gặp sự cố khi kết nối thiết bị Bluetooth, hãy xem bài viết Hỗ trợ của Apple "Nếu bạn không thể kết nối phụ kiện Bluetooth với iPhone, iPad hoặc iPod touch".

Hy vọng rằng, Apple sẽ sớm khắc phục tình trạng trên trong phiên bản iOS 14.5 sắp ra mắt hoặc một phiên bản mới hơn của iOS 14.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập