iOS 14.5 sẽ hỗ trợ tay cầm DualSense và Xbox Series X

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Với sức nóng mà hai sản phẩm này tạo ra từ thời điểm ra mắt, không quá ngạc nhiên khi iOS cũng đã nhanh chóng hỗ trợ đầy đủ.

Bên cạnh nhiều tính năng thú vị liên quan đến bảo mật, iOS 14.5 sắp tới cũng sẽ có thể phục vụ người dùng ở cả phương diện giải trí. Cụ thể thì trong bản cập nhật 14.5 Beta mới ra sáng nay, người dùng iPhone / iPad đã có thể sử dụng hai mẫu tay cầm của next-gen console là DualSense và Xbox Series X. Với sức nóng mà hai sản phẩm này tạo ra từ thời điểm ra mắt, không quá ngạc nhiên khi iOS cũng đã nhanh chóng hỗ trợ đầy đủ. 

Nước đi này cũng đã từng được Apple nhắc tới trong những ngày đầu của next-gen console, khi công ty chia sẻ về quá trình làm việc trực tiếp với Microsoft để hỗ trợ tay cầm mới sớm nhất có thể. Ngoài iOS ra thì Steam cũng đã hỗ trợ hai sản phẩm mới này trước đó. 

Với việc sử dụng được tay cầm DualSense và Xbox Series X, trải nghiệm giải trí của anh em trên các thiết bị iPhone / iPad sẽ được cải thiện đáng kể. Đặc biệt là anh em nào đang sử dụng dịch vụ Apple Arcade, có thêm cả thiết bị màn lớn như iPad nữa thì sẽ rất tuyệt. Hiện tại Apple Arcade cũng cho phép anh em miễn phí thử tháng đầu - vừa đủ để trải nghiệm game qua Tết Nguyên Đán sắp tới. 

Tuy nhiên riêng tay cầm DualSense thì sẽ có thêm một số tính năng hấp dẫn như Cò bấm Tương thích (Adaptive Triggers) hay Rung Phản hồi (Haptic Feedback) hiện đại, vậy nên sẽ khá là đáng tiếc nếu không được trải nghiệm chúng trên các game iOS. Nhưng nhìn chung thì với anh em mê game trên iDevices, đây vẫn là một sự bổ sung đáng kể về đường dài. 

Theo The Verge 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập