iOS 15: iPhone 6s, iPhone SE dừng cuộc chơi

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Theo thông tin mà 9to5mac có được, những chiếc iPhone hay iPad sử dụng chip Apple A9 đổ về trước sẽ không được hỗ trợ update lên phiên bản iOS 15.

Cụ thể, theo những thông tin mà 9to5mac thu thập được từ iPhoneSoft, những thiết bị nhà Táo đang sử dụng bộ vi xử lý A9 đổ về trước sẽ chính thức dừng cuộc chơi, Apple sẽ không hỗ trợ những thiết bị này lên iOS 15 nữa. 

Nguyên nhân của vấn đề này cũng khá dễ hiểu: Các thiết bị chạy vi xử lý A9 tính đến nay đã có tuổi đời là 6 năm, phần cứng của những chiếc máy đó đã rất cũ kỹ và chậm chạp, khó có thể “nhồi nhét” thêm được những công nghệ liên quan đến phần mềm mới, đó là lý do chính buộc Apple phải cho những thiết bị này nghỉ hưu.

Những chiếc iPhone 7 trở lên và những chiếc iPad chạy vi xử lý A10 đổ lên sẽ đều được Apple hỗ trợ lên iOS 15. Tuy nhiên, nhiều ý kiến lại khá kỳ vọng vào điều bất ngờ. iOS 14.3 mới nhất hiện nay lại chạy được khá mượt mà trên những thiết bị như iPhone 6s hay 6s Plus, vậy thì tại sao những thiết bị này không thể lên nổi iOS 15? Chúng ta hãy cùng chờ đón xem liệu rằng có điều bất ngờ nào khi phiên bản iOS 15 beta sẽ được ra mắt vào tháng 6 tới nhé!

Nguồn: 9to5mac

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập