article detail

iOS 18 sẽ có Siri thông minh hơn Chat GPT?

Đào Đạt
9 tháng trước
Cập nhật 9 tháng trước
Bản cập nhật iOS 18 mặc dù còn hơn 7 tháng nữa mới ra mắt nhưng hiện tại đã có nhiều tin đồn thú vị liên quan đến bản cập nhật này.

iOS 18 dự kiến vào ra mắt tại WWDC năm 2024. Trong đó, hãng sẽ mang đến người dùng một số bản cập nhật đáng chú ý sau.

Apple có thể sẽ tích hợp AI cho Siri

Mark Gurman chia sẻ, iOS 18 rất có thể sẽ có công nghệ được gọi là Generative AI, giúp cải thiện Siri và ứng dụng iMessage. Ông cho biết Apple đang nghiên cứu tính năng AI mới cho các ứng dụng nền tảng của mình, trong đó có cả Apple Music, Page, Keynote và Xcode. 

Generative AI không còn xa lạ với người dùng khi OpenAI phát hành ChatGPT vào năm ngoái, loại chatbot có thể trả lời và tương tác với các câu hỏi của người dùng. Google và Microsoft cũng đã lần lượt phát hành các chatbot tương tự trong năm nay. Vì vậy, Apple cũng xác nhận rằng mình có quan tâm đến AI và cũng đề cập đến việc có thể sẽ tích hợp cho Siri một trình chatbot tương tự như thế. 

Trong một trả lời phỏng vấn với Forbes vào tháng 9, đại diện Apple CEO Tim Cook cho biết Công ty đã nghiên cứu về AI trong suốt nhiều năm và cũng đã thực hiện nhiều thử nghiệm. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn sẽ tiếp cận nó bằng một cách thận trọng. Trước giờ Apple vẫn luôn định vị thương hiệu của mình bằng những công nghệ đi sau những vượt trội. Liệu Siri lần này có thông minh hơn Chat GPT hay không?

Nhắn tin với người dùng Android trở nên dễ dàng hơn 

Đầu tháng này, Apple vừa thông báo họ sẽ hỗ trợ tiêu chuẩn nhắn tin đa nền tảng RCS trong ứng dụng iMessage vào cuối năm sau. Và đây cũng có thể chính là một tính năng nằm trong bản cập nhật iOS 18 vào năm sau. 

Nhắn tin giữa các thiết bị khác hệ điều hành

Cụ thể, tính năng RCS có thể giúp người dùng có thể nhắn tin iMessage không chỉ với các thiết bị Apple mà còn có thể nhắn đến các thiết bị Android. 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập